15 cách làm tan sỏi thận cực đơn giản, không hề đau đớn

Sỏi thận là những khối muối và khoáng chất nhỏ hình thành bên trong thận gây đau đớn và ảnh hưởng sức khỏe. Dưới đây là 15 cách làm tan sỏi thận một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây đau đớn.
Uống nhiều nước:

1. Uống nhiều nước: Khi có sỏi thận, người bệnh phải uống ít nhất 12 ly nước mỗi ngày thay vì tám ly như người bình thường. Nên chú ý màu sắc nước tiểu vì đó là dấu hiệu dễ nhận nhận biết nhất cơ thể của bạn có đang bị thiếu nước hay không.

Sử dụng nước cốt chanh

2. Sử dụng nước cốt chanh: Acid xitric có trong nước chanh có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận, đồng thời nó cũng tham gia vào quá trình làm phá vỡ các viên sỏi đã hình thành để dễ dàng đào thải chúng ra khỏi cơ thể hơn.

Dấm táo cũng chứa hàm lượng axit xitric lớn giúp giải quyết sự tích tụ của canxi trong cơ th

3. Giấm táo cũng chứa hàm lượng acid xitric lớn giúp giải quyết sự tích tụ của canxi trong cơ thể, là nguyên nhân hình thành sỏi thận. Pha hai thìa canh giấm táo vào khoảng 250 ml nước lọc, uống đều mỗi ngày giúp ngăn ngừa sự hình thành cũng như phát triển của sỏi thận. Dung dịch này nên được uống vào trước bữa ăn để đạt hiệu quả cao nhất.

Húng quế chứa chất có hoạt tính giúp ổn định nồng độ axit uric, giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận trong cơ thể

4. Húng quế chứa chất có hoạt tính giúp ổn định nồng độ acid uric, giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng chứa acid axetic giúp làm tan sỏi thận hiệu quả.

Dầu oliu nguyên chất

5. Dầu oliu nguyên chất đã được chứng minh có tác dụng làm tan sỏi thận một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn. Uống một ly nước khoảng 150 ml có pha dầu oliu nguyên chất mỗi ngày giúp giải quyết cơn đau và khó chịu do sỏi thận gây ra một cách hiệu quả.

Nước ép quả lựu

6. Nước ép quả lựu có tác dụng đáng kể trong việc tăng hàm lượng hemoglobin trong cơ thể, đặc biệt là làm tan sỏi thận. Nên sử dụng nước ép từ quả tươi thay vì đã chế biến.

Giảm cân khoa học:

7. Giảm cân khoa học: Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa giúp làm tan sỏi thận và ngăn ngừa hình thành sỏi thận hiệu quả. Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là điều kiện tiên quyết để tránh các vấn đề sức khỏe.

Các món ăn từ đậu thận

8. Các món ăn từ đậu thận (Kidney bean) giúp cải thiện những vấn đề sức khỏe của đường tiết niệu và thận. Nó cũng giúp loại bỏ sỏi thận bằng cách làm tan chúng. Cách tốt nhất là nên rang chín hạt đậu thận, đun với nước và uống trong suốt cả ngày.

Cần tây hữu cơ rất giàu chất chống oxy và các hợp chất

9. Cần tây hữu cơ rất giàu chất chống ôxy và các hợp chất hoạt động như tác nhân thúc đẩy quá trình sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Có thể uống nước ép từ hai, ba cây cần tây mỗi ngày.

hay đổi thói quen ăn uống

10. Thay đổi thói quen ăn uống: Thói quen ăn uống không lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính gây hình thành sỏi thận. Nên cắt giảm các loại nước soda, giàu năng lượng trong khẩu phần ăn vì đây là những thực phẩm góp phần rất lớn vào việc hình thành sỏi thận. Nên tăng cường nạp các loại thực phẩm giàu chất xơ.

Bổ sung thực phẩm giàu magie

11. Bổ sung thực phẩm giàu magie vì đây là một khoáng chất rất quan trọng trong việc thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt. Đậu bắp là một trong những thực phẩm rất giàu chất này cũng như các chất chống ôxy hóa và đặc tính chống viêm, từ đó ngăn ngừa sự kết tinh của sỏi thận.

Hành tím rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sỏi thận

12. Hành tím rất giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Nên đun sôi hai, ba củ hành với nước trong khoảng 15 phút, thêm một ít đường và uống hằng ngày để có hiệu quả rõ rệt.

Nước dừa có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt hiệu quả trong việc làm tan sỏi thận.

13. Nước dừa có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt hiệu quả trong việc làm tan sỏi thận.

Ăn nhiều trái cây giàu axit citric

14. Ăn nhiều trái cây giàu acid citric như cam, chanh,… giúp ngăn ngừa sỏi thận hình thành một cách hiệu quả.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

15. Kiểm tra sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện cũng như được bác sĩ hướng dẫn những cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.

Theo Linh Trang (Dân việt/ Boldsky)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm