185 người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

Ngày 6-9, tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có kết quả điều tra nguyên nhân vụ 185 thực khách bị ngộ độc sau khi tham dự tiệc cưới do gia đình ông Mấu Văn Say (thôn Ma Trai, xã Phước Chiến, Thuận Bắc) tổ chức.

Theo kết luận của Sở Y tế, nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc là do vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) có trong món thịt gà luộc. Các món ăn trong tiệc cưới đều do gia chủ tự mua thực phẩm về nhà chế biến. Khu vực gia đình ông Say ở và nấu ăn không được vệ sinh là nguyên nhân vi sinh vật xâm nhập vào thực phẩm và gây ngộ độc.

Trước đó, ngày 26-8, gia đình ông Say tự mua thực phẩm về chế biến đãi tiệc khoảng 300 thực khách. Đến trưa cùng ngày, 185 thực khách (52 nam, 69 nữ, 64 trẻ em) sau khi dùng các món ăn đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, buồn nôn và nôn ói… Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc, 90 người có triệu chứng nặng hơn được chuyển lên BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận điều trị. Sau hai ngày, các nạn nhân đã khỏe và được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm