19 y, bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội ít có nguy cơ nhiễm HIV

Ông Cảnh cho biết bệnh nhân H. đang điều trị bằng thuốc ARV nên nồng độ virus trong máu thấp. Hơn nữa, 19 trường hợp này đã được điều trị dự phòng ngay trong 72 giờ đầu nên khả năng nhiễm HIV là rất thấp.

Ông Lê Nhân Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP Hà Nội, cho biết kết quả xét nghiệm ban đầu của 19 nhân viên y tế trực tiếp cấp cứu ca bệnh trên âm tính với virus HIV.

“Tuy đã có kết quả xét nghiệm bước đầu nhưng sau khoảng 20 ngày nữa, bệnh viện và trung tâm sẽ tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định chính xác những nhân viên này có nhiễm HIV không” - ông Tuấn nói.

Chiều cùng ngày, giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội đã trao bằng khen cho tập thể 19 y, bác sĩ đã quên mình, không chần chừ một giây phút nào để cứu sống sinh mạng người bệnh.

Trước đó, ngày 4-7, chị H. nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thở yếu, mạch nhỏ, huyết áp không đo được, máu từ âm đạo chảy ra nhiều, tim rời rạc gần như ngừng đập, nguy cơ tử vong trong chốc lát. Ngay lập tức bệnh viện đã huy động 19 y, bác sĩ để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi cấp cứu xong, các y, bác sĩ mới biết bệnh nhân nhiễm HIV mà không có dự phòng an toàn.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm