2 tấn thịt bẩn nghi từ Trung Quốc bị bắt trên đường vào quán nhậu

Sáng 22-12, đoàn kiểm tra liên ngành PC49 phối hợp với Chi cục Thú y TP.HCM bất ngờ kiểm tra căn phòng trọ số 108/2, quốc lộ 1A, do ông Cao Chí Đông (37 tuổi, ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12) làm thuê thì phát hiện hàng chục thùng carton được dán kỹ có dấu hiệu nghi vấn.

 Một khối lượng lớn hơn 5 tấn thịt bẩn vừa bị lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn quận 12 (ảnh A.S)

Khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện phía trong các thùng này là thùng xốp có nhãn hiệu Trung Quốc, chứa một khối lượng lớn thịt ba rọi, nhũ heo, phụ phẩm đã rỉ nước, bốc mùi hôi thối; tổng khối lượng là 2.055 kg. Tại thời điểm trên, ông Đông không xuất trình các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

 Số thịt trên chủ yếu là phụ phẩm, vú heo, ba rọi... đã rỉ nước, bốc mùi sắp được đưa vào nhà hàng, quán nhậu tại TP.HCM (ảnh A.S)

Theo ông Đông, toàn bộ số hàng nói trên được nhập từ miền Bắc bằng xe khách vào rạng sáng cùng ngày, sau khi được phân loại sẽ đưa đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP.HCM.

 Hiện toàn bộ số hàng đã bị lập biên bản tịch thu và mang đi tiêu hủy (ảnh A.S)

Ông Quốc cũng không đưa ra được các giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ số hàng đã bị lập biên bản, tịch thu và đem tiêu hủy.

 

Ngày 22-12, nguồn tin cho biết Chi cục Thú y TP.HCM đã ra quyết định phạt Công ty TNHH TM và Thực phẩm Thái Minh Long (105/25B Hoàng Hoa Thám, phường 6, Bình Thạnh, TP.HCM) 25 triệu đồng do đưa heo chứa chất tạo nạc vào cơ sở để giết mổ.

Trước đó, trong tháng 11-2015, Công ty TNHH TM và Thực phẩm Thái Minh Long đưa 30 con heo có giấy chứng nhận kiểm dịch của Chi cục Thú y Đồng Nai vào một cơ sở ở TP.HCM để giết mổ. Tuy nhiên sau khi phân tích nước tiểu heo, Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện dương tính tồn dư chất tạo nạc. Chi cục yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục nuôi nhốt số heo nói trên đến khi kiểm tra lại có kết quả âm tính.

Trước đây, Chi cục Thú y TP.HCM chỉ phát hiện tiểu thương đưa heo còn tồn dư dương tính chất tạo nạc vào các cơ sớ ở TP.HCM để giết mổ. Nay Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện doanh nghiệp đưa heo nhiễm chất tạo nạc vào cơ sở để giết mổ. Đây là hiện tượng đáng quan tâm.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm