3 trẻ ngộ độc vì ăn nhầm thuốc rối loạn thần kinh của bố
(PLO) - Tưởng thuốc điều trị rối loạn thần kinh của bố là kẹo nên cả ba cháu đã cùng ăn.

Sáng 9-1, thông tin từ Khoa Cấp cứu- Chống độc, bệnh viện (BV) Nhi Trung ương (Hà Nội), cho biết nơi đây vừa qua đã tiếp nhận 3 cháu bé trong tình trạng hôn mê vì uống nhầm thuốc điều trị các bệnh rối loạn thần kinh của bố.

Theo người nhà các cháu kể lại, khoảng 11 giờ ngày 5-1, khi đang chơi với nhau, các cháu có lấy lọ thuốc điều trị thần kinh của bố để trong hộp xốp. Tưởng là kẹo nên 3 cháu đã cùng ăn.

Sau khi phát hiện các cháu ngủ lịm, mê man không biết gì, người nhà đã lập tức đưa các cháu đến BV. Trong số 3 cháu có 2 chị em ruột, một bé 5 tuổi, một bé 3 tuổi và em họ 3 tuổi.

3 trẻ ngộ độc vì ăn nhầm thuốc rối loạn thần kinh của bố - ảnh 1
Các bệnh nhi vẫn đang được điều trị tại BV Nhi Trung Ương. Ảnh: H.P

Tại BV Nhi Trung Ương, Ths.BS Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu Chống độc nhận định, sau khi uống nhầm thuốc, các cháu rơi vào tình trạng li bì, đánh thức không dậy, gọi hỏi không đáp ứng.

Các cháu đã được cấp cứu bằng cách rửa dạ dày, uống than hoạt và sử dụng thuốc để đào thải loại chất gây ngộ độc qua đường nước tiểu, lấy máu để xét nghiệm.

"Sau khi điều trị tích cực 2 ngày, tình trạng các cháu dần cải thiện. Hiện tại đã có 2 cháu tỉnh lại, đi lại được và tương tác tốt. Vì vậy chúng tôi đã cho các cháu xuất viện. Còn 1 cháu vẫn đang trong tình trạng lơ mơ, li bì, chưa hợp tác nên đã giữ lại để theo dõi thêm"- BS Vinh cho hay.

3 trẻ ngộ độc vì ăn nhầm thuốc rối loạn thần kinh của bố - ảnh 2
Hiện tại sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định. Ảnh: H.P

Theo BS Vinh, do cơ thể trẻ em còn nhỏ, hệ thần kinh và các bộ phận khác còn đang phát triển chưa hoàn thiện nên việc uống nhầm thuốc của người lớn, nhất là thuốc thần kinh có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh rất nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

"Khi các cháu uống nhầm thuốc thần kinh của người lớn có thể gây ra tình trạng hôn mê sâu, thay đổi ý thức, nếu không được phát hiện sớm hậu quả rất nặng nề. Vì vậy, những người sử dụng thuốc thần kinh đều phải được giám sát, cần quản lý tốt các loại thuốc, để tránh xa tầm tay trẻ em"- BS Vinh cảnh báo.

HẢI ÂU