4 cách tự bảo vệ mình trước ô nhiễm

Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đưa ra một số biện pháp các cá nhân có thể áp dụng để tự bảo vệ mình trước ô nhiễm không khí:

• Ưu tiên ở trong môi trường không khí trong lành: Theo EPA, ở trong nhà với máy lọc không khí, máy lạnh là một trong những cách tốt nhất hạn chế không khí ô nhiễm vào phổi.

• Thông minh khi chọn đường đi và chọn đúng khẩu trang: Các chuyên gia khuyên nên tránh đi ra ngoài khi không khí có mức ô nhiễm cao, dù cho đó là vì các lý do cho sức khỏe như tập thể dục. Tuy nhiên, nếu buộc phải ra ngoài, nên chọn các tuyến đường ít xe cộ, nhiều cây xanh, công viên, sông... vì mức ô nhiễm không khí ở các con đường này sẽ ít hơn. Nếu buộc phải đi trên đường đông xe cộ thì cần thiết phải dùng khẩu trang.

• Lau dọn nhà thường xuyên: Ưu tiên tránh trải thảm trong nhà, tránh tích bụi. Ưu tiên lau nhà hơn là quét nhà, vì quét sẽ làm bụi bốc từ nơi này đậu vào nơi khác.

• Tắm rửa, thay đồ ngay khi về đến nhà: Để hạn chế đưa ô nhiễm từ bên ngoài vào nhà, theo các chuyên gia EPA. Ngoài ra việc để các bụi bẩn có chứa chì, carbon monoxide, các hạt vật chất lâu trên người có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm