4 điều tốt cho sức khỏe nhưng hay bị bỏ qua

Dùng chỉ nha khoa

Bạn có thể nghĩ rằng không nhất thiết phải dùng chỉ nha khoa và xỉa răng bằng tăm cũng được, nhưng thực tế dùng chỉ nha khoa là biện pháp làm sạch răng tốt nhất. Súc miệng có thể làm sạch các chất bám trên mặt răng nhưng không thể loại bỏ những mảng bám ở kẽ răng. Dùng tăm có thể gây tổn thương cho lợi và rỗng giữa các kẽ răng. Bởi vậy, giải pháp tối ưu cho bạn là dùng chỉ nha khoa.

 Chỉ nha khoa có thể loại trừ các mảng bám và vi khuẩn ở răng của bạn. Hình minh họa.

Dùng chỉ nha khoa có thể loại trừ các mảng bám và vi khuẩn ở răng của bạn, kể cả ở các kẽ răng. Các mảng bám trong kẽ răng có thể đông cứng sẽ làm nướu bị chảy máu. Sau đó, vi khuẩn trong mảng bám có thể xâm nhập vào hệ thống máu và gây viêm, thu hẹp các động mạch và dẫn đến cơn đau tim. Đây là lý do tại sao người dùng chỉ nha khoa thường xuyên có tuổi thọ 2-6 năm nữa so với những người không dùng chỉ nha khoa. 

Sử dụng nhà vệ sinh ngồi xổm

Đối với các nước phát triển, bạn sẽ thấy lạ khi họ thường dùng bệ vệ sinh ngồi xổm. Nhưng bạn có biết rằng dùng nhà vệ sinh ngồi xổm có lợi hơn vệ sinh bệt như chúng ta vẫn dùng. 
Mặc dù nhà vệ sinh bệt thuận tiện hơn trong việc sử dụng nhưng nó lại có nguy cơ gây ra bệnh táo bón và trĩ cao hơn so với vệ sinh ngồi xổm. Nguyên nhân gây ra táo bón có thể bởi chế độ ăn uống thiếu chất xơ và nước, nhưng nó cũng có thể do tư thế đi vệ sinh của bạn, nhất là khi bạn dùng vệ sinh bệt. 

Ngoài ra, dùng vệ sinh bệt sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm vi trùng cao hơn vì các vi trùng có thể lây lan từ người này sang người khác (do dùng chung bệ vệ sinh). Trong trường hợp nghiêm trọng, lây nhiễm vi trùng có thể dẫn đến các bệnh như: ung thư ruột kết, tổn thương vùng chậu, rối loạn tuyến tiền liệt, hoặc thậm chí nhồi máu cơ tim. 

Ăn trái cây và rau xanh 

4 điều tốt cho sức khỏe nhưng hay bị bỏ qua ảnh 2
 Ăn trái cây, rau xanh mỗi ngày phòng ngừa được nhiều nguy cơ bệnh tật. Hình minh họa.

Chúng ta biết rằng việc ăn chay không có nghĩa là giúp bạn sống mãi hoặc tránh được bệnh ung thư nhưng nếu bạn ăn uống lành mạnh thì có thể phòng ngừa được nhiều bệnh tật. 
 Nghiên cứu mới nhất của Đại học College London tiến hành với 65.000 người trong 12 năm đã cho thấy rằng ăn 7 khẩu phần rau củ và trái cây hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim 31%, giảm nguy cơ ung thư 25%, và giảm nguy cơ tử vong từ nhiều bệnh khác tới 42%. 
Ăn 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim 18%, nguy cơ ung thư 19%, và rủi ro do các nguyên nhân khác là 29%. Ăn 1-2 khẩu phần sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim tăng 9%, ung thư 11%, và các nguyên nhân khác 14%. 

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn trái cây đóng hộp sẽ không những không làm giảm nguy cơ tử vong mà còn tăng lên 17%. Điều này có thể là do lượng đường trong trái cây đóng hộp cao hơn so với trái cây tự nhiên. 

Rửa tay của thường xuyên

4 điều tốt cho sức khỏe nhưng hay bị bỏ qua ảnh 3
 Rửa tay thường xuyên là thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe. Hình minh họa.

Rửa tay thường xuyên là thói quen được đánh giá cao nhất trong những việc bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe của mình. 
Khi nhắc đến lối sống lành mạnh, hầu hết mọi người đều cho rằng đó là phải có chế độ ăn uống tốt hoặc tập thể dục đều đặn mà quên đi điều đơn giản hơn là rửa tay. Thực tế, 80% bệnh gây ra bởi vi khuẩn có thể được ngăn chặn chỉ bằng cách rửa tay. Phần lớn các bệnh mà con người mắc phải là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua tay cầm, chạm, nắm vào thức ăn. 
Nếu mọi người luôn luôn rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn số lượng bệnh tiêu chảy và các bệnh khác có thể giảm xuống đáng kể. trước và sau khi nhìn thấy một người mắc bệnh.
Theo Afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm