5 cách kiểm soát cao huyết áp hiệu quả

Tuy nhiên, bạn chỉ cần vài mẹo nhỏ đã có thể kiểm soát lại huyết áp của mình trong giờ làm việc.

1. Leo cầu thang bộ

Leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy không chỉ giúp cơ bắp của bạn hoạt động mà còn cải thiện tuần hoàn máu, giúp tim khỏe mạnh. Tuy vậy, nếu bạn bị đau ngực hoặc hụt hơi, không nên cố quá.

2. Không uống cà phê

Khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, bạn nên ngừng uống các loại nước chứa caffeine vì nó có thể làm tăng huyết áp. Caffeine có tính kích thích thần kinh, uống cà phê thường xuyên không tốt cho người bị cao huyết áp. Thay vào đó, bạn nên chuyển sang uống trà xanh hoặc các loại trà thảo dược.

3. Đem thức ăn theo từ nhà

Thay vì gọi thức ăn hay đi ăn tiệm, mang thức ăn từ nhà đến cơ quan có thể kiểm soát tốt huyết áp của bạn. Thức ăn tự làm thường chứa ít muối, dầu mỡ và chất bảo quản hơn đồ ăn bên ngoài. Bạn cũng đừng quên đem theo trái cây tươi để ăn xế.

4. Chịu khó hoạt động

Khi làm việc, bạn không nên ngồi lì một chỗ mà nên đứng lên đi lại mỗi 30 phút. Ngồi hàng giờ một chỗ không chỉ làm suy giảm trao đổi chất mà còn làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe, béo phì, tiểu đường, suy tĩnh mạch...

5. Luôn giữ bình tĩnh

Khi bị áp lực, thay vì nổi nóng bạn nên tìm cách giữ bình tĩnh bằng cách đi bộ, hít thở sâu hoặc trò chuyện với đồng nghiệp. Kiểm soát được sự căng thẳng là chìa khóa quan trọng để kiểm soát huyết áp, giúp bạn có cuộc sống lành mạnh hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm