5 cách tăng số lượng tinh binh cho quý ông

Theo số liệu của nghiên cứu, số lượng tinh trùng của nam giới có thế sụt giảm hơn 50% và không có dấu hiệu dừng lại, Mirror đưa tin.

Số lượng tinh trùng sụt giảm sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng. Ảnh: Getty

Nhà nghiên cứu phôi học lâm sàng của Newlife IVF Clinsa, Chrysa Karakosta, nói: "Số lượng tinh trùng thấp sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng, xã hội sẽ phải đối mặt với nguy cơ bảo tồn nòi giống".

Theo các nhà khoa học, số lượng lớn hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm, công nghiệp, nông nghiệp hàng ngày là nguyên nhân chính. Thêm vào đó, lối sống hiện đại dẫn đến việc ăn uống không điều độ, thiếu vận động, hút thuốc và uống rượu nhiều cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm tinh trùng kể trên.

Trước những lo lắng đó, nhà nghiên cứu Chrysa đã cung cấp một số lời khuyên  nhằm ngăn chặn tình trạng đáng báo động này:

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Cụ thể, các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hoá có thể giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới là cà chua, việt quất, lựu, quả óc chó, đậu lăng, cải bó xôi, sô cô la đen. Ngoài ra còn có các thực phẩm giàu kẽm như chuối, thịt đỏ, lúa mạch và các thực phẩm giàu vitamin C.

Lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao. Ảnh: Getty

Những chất kể trên có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cải thiện lưu thông máu, giúp nâng cao số lượng và cải thiện sự di chuyển cho tinh trùng.

2. Tập thể dục đều đặn

Với phái mạnh, tập thể dục đều đặn có công dụng như một loại thuốc cường dương và có mối liên hệ thấp với nguy cơ mắc các rối loạn về cương dương.

Tập thể dục đều đặn giúp tăng cường khả năng tình dục ở nam giới. Ảnh: Getty

Trong một nghiên cứu, đàn ông ở độ tuổi trung niên tham gia vào một chương trình tập luyện với cường độ cao trong 9 tháng được cho là có sinh hoạt tình dục thường xuyên hơn, chức năng tình dục được cải thiện và mức độ thỏa mãn cao hơn. Nguyên nhân do lưu lượng máu tăng cao khi tập thể dục dẫn đến chức năng tình dục ở nam giới tốt hơn.

3. Đảm bảo thời gian ngủ

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày thường mệt mỏi, căng thẳng, buồn chán và dễ cáu giận hơn những người ngủ trên 8 tiếng. Nếu tình trạng này kéo dài triền miên, cơ thể sẽ mất hứng thú đối với chuyện chăn gối và tình dục bị suy giảm đáng kể.

những người ngủ đủ giấc luôn cảm thấy tràn trề sinh lực, thư giãn, hạnh phúc và do đó luôn sẵn sàng cho "chuyện ấy"

Trong khi đó, những người ngủ đủ giấc luôn cảm thấy tràn trề sinh lực, thư giãn, hạnh phúc và do đó luôn sẵn sàng cho "chuyện ấy".

4. Tránh hút thuốc, uống rượu bia và chất kích thích

Hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất ocid nitric - chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến các cơ quan. Khi hút thuốc, lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm đi và đây cũng là nguyên nhân gây ra sự rối loạn của chức năng cương. Hút thuốc còn có thể gây giảm sút chất lượng và số lượng, cũng như sự di chuyển của tinh trùng.

Hút thuốc và uống rựu bia làm suy giảm khả năng sản sinh testosteron. Ảnh: Google

Uống nhiều rượu bia sẽ làm suy giảm khả năng sản sinh testosteron - hormon sinh dục nam. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn sẽ làm ức chế trung khu thần kinh khiến cho ham muốn tình dục suy giảm, gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái khi quan hệ), teo tinh hoàn...

5. Sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV... rất nguy hiểm và ảnh hưởng lớn tới cá nhân người nhiễm bệnh cũng như sự phát triển của xã hội. Một trong những lợi ích khi sử dụng bao cao su là có thể tránh được các bệnh xã hội nguy hiểm nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.