5 mẹo vặt trị đầy bụng, khó tiêu cực kỳ hiệu quả

Khó tiêu có rất nhiều nguyên nhân như ăn quá nhiều, nhiễm trùng dạ dày, loét dạ dày, acid cao, hút thuốc, uống rượu, tuyến giáp, hội chứng ruột kích thích, ăn nhiều thức ăn béo hoặc cay, căng thẳng...

Baking soda có chất kháng acid giúp trung hòa acid trong bao tử. (Ảnh minh họa)

1. Baking Soda

Lượng acid quá mức trong dạ dày có thể gây khó tiêu. Ăn nhiều các thực phẩm như đậu, cải bắp, sản phẩm từ sữa và hành cũng gây tình trạng này.

Soda có lượng sodium bicarbonate như một chất kháng acid có thể giúp trung hòa bao tử. Sodium bicarbonate phản ứng với hydrochloric acid quá mức phá vỡ ảnh hưởng của acid trong dạ dày. Nó cũng giải độc hệ tiêu hóa, giúp bạn bớt ợ chua, khó tiêu. Bạn có thể uống baking soda chung với mật ong hoặc chanh.

Giấm táo trị khó tiêu rất hiệu quả. (Ảnh minh họa)

2. Giấm táo

Đây là bài thuốc hiệu quả nhất trị khó tiêu. Giấm táo giàu magiê, phốt pho, kali, canxi và các chất khoáng hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra còn có tính acid tự nhiên phá vỡ chất béo, ngăn chặn trào ngược acid.

Lượng acid acetic trong giấm táo giúp giảm khó tiêu do kích thích các tính chất kiềm trong hệ tiêu hóa. Bạn có thể dùng giấm táo chung với nước hoặc mật ong.

Gừng giúp làm dịu kích ứng dạ dày, ruột. (Ảnh minh họa)

3. Gừng

Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm gingerols giúp giảm khó tiêu, buồn nôn. Các hợp chất phenol làm giảm co thắt dạ dày, dịu kích ứng dạ dày, ruột. Gừng cũng có khả năng giảm sưng viêm.

Hạt thì là có tác dụng chống co thắt giúp thư giãn cơ ruột. (Ảnh minh họa)

4. Hạt thì là

Chứa các hợp chất dầu như fenchone và estragole phòng chống hoặc loại bỏ khí ga khỏi đường ruột. Những loại dầu dễ bay hơi này cũng tăng cường sản xuất dịch dạ dày khiến tiêu hóa trơn tru hơn. Nó cũng có tính chống co thắt giúp thư giãn cơ ruột. Bạn có thể uống trà từ hạt thì là hoặc uống chung với nước.

Hạt rau mùi  làm dịu bao tử, giảm khó tiêu. (Ảnh minh họa)

5. Hạt rau mùi

Có tính chống co thắt, chống viêm giúp làm dịu bao tử, giảm khó tiêu, kích thích tiêu hóa. Tinh dầu chiết xuất từ hạt rau mùi có thể giúp thanh lọc gan, tăng thèm ăn, giảm khó tiêu.

Uống nước sắc từ hạt rau mùi chừng một tuần có thể trị khó tiêu lâu dài. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm