5 thực phẩm nhẹ nhàng 'hâm nóng' tình yêu

1. Hoa nghệ tây: Theo 1 nghiên cứu gần đây, nhụy hoa nghệ tây – một loại gia vị tạo màu và mùi cho món ăn và tạo hương cho nước hoa có thể giúp ích cho hoạt động yêu đương. Gia vị này có lịch sử lâu đời, được dâng lên cho các vị thần cũng như 1 thần dược làm tăng lực.

Nhụy nghệ tây 

2. Các loại hạt: Trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, các loại hạt là nguồn cung cấp cao nhất axít amin tên là L-arginine. Trong cơ thể, arginine chuyển hóa thành khí nitric oxide làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu tới mọi phần của cơ thể. Nghiên cứu gần đây còn cho thấy quả óc chó có chứa omega-3 có thể giúp nam giới ăn nó hàng ngày, cải thiện sức khỏe của tinh trùng và khả năng vận động. Với phụ nữ, hạt hạnh nhân cung cấp nhiều vitamin E cũng có thể giúp cải thiện ham muốn.

3. Sâm: Nhân sâm đã được dùng từ lâu trong y học Trung Quốc, và được nghiên cứu chứng minh rằng có lợi ích cho cả nam và nữ trong việc yêu đương. Nghiên cứu cho thấy nhân sâm tăng cường khả năng tình dục và sự hài lòng ở nữ giới. Nó còn có thể giúp ích cho bệnh rối loạn cương dương ở nam giới.

4. Trà xanh: Trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài ra còn giúp ích cho cả đời sống tình dục. Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tên là caechin có thể giúp mạch máu khỏe mạnh và cải thiện tuần hoàn máu. Trà xanh chứa nhiều catechin hơn trà đen hay trà ô long.

Rễ maca

5. Rễ maca: Rễ maca đã được dùng hàng ngàn năm như một loại thực phẩm có chức năng chữa lành. Một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy rễ maca còn có thể tăng cường ham muốn tình dục khi được dùng với liều lượng 1,5-3gram mỗi ngày trong 6 tuần. Chiết xuất rễ maca ngoài dạng thuốc bổ sung chất còn có dạng bột, có vị ngon và dùng được trong các loại nước ép, sinh tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm