6 học sinh ở Đắk Lắk bỗng thích leo đồi, lội suối

Mấy ngày nay, các giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, Krông Bông, Đắk Lắk) hết sức lo lắng vì nhiều em học sinh đang ngồi học bỗng đứng dậy la hét, chửi mắng, xô ngã bàn ghế rồi chạy khỏi phòng học…

Ngày 22-12, BS Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Đắk Lắk) - cho biết sở đã thành lập đoàn công tác để đến địa phương điều tra, xác minh các biểu hiện “lạ” của học sinh để đưa ra hướng điều trị.

Đoàn công tác gồm đại diện Trung tâm Y tế dự phòng, BV đa khoa và BV Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để đi thăm khám, kiểm tra nhóm học sinh tiểu học ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông) có biểu hiện “lạ” trong những ngày qua.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc 

Theo BS Lào, trường hợp đầu tiên xảy ra vào ngày 11-12, một cháu học sinh bỗng đứng dậy la hét, chửi mắng mọi người rồi chạy khỏi lớp hoặc chạy lên đồi phía sau trường, không làm chủ được bản thân. “Sau đó tình trạng này “lây” sang các học sinh khác, đến ngày 18-12, có sáu em học sinh nữ, tuổi từ 10 đến 13 có biểu hiện như trên” - BS Lào thông tin.

Theo BS Lào, mật độ “lên cơn” của các học sinh khoảng 15 phút đến 1 giờ/lần, sau đó thì các cháu trở lại bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Sau khi các em học sinh nữ có biểu hiện kích động, các bác sĩ tại huyện Krông Bông thăm khám thì thấy sức khỏe các cháu bình thường, không có dấu hiệu bệnh tật, lây nhiễm gì cả.

“Đến nay đoàn công tác chưa đưa ra kết luận gì, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy các cháu có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể như chín học sinh ở điểm trường Nà Bản (thuộc xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới đây. Tuy nhiên, biểu hiện của các học sinh ở xã Cư Pui nhẹ hơn” - BS Lào nói.

Cũng theo BS Lào, hiện nay đoàn công tác đang tiếp tục thăm khám, điều trị và động viên các cháu học sinh bình tĩnh. Qua sàng lọc, tìm nguyên nhân mới có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp được. “Sở cũng yêu cầu cắt cử bác sĩ túc trực tại trường để động viên, điều trị kịp thời cho các trường hợp mới phát sinh” - BS Lào nói.

Trước đó, ngày 11-12, tại điểm Trường Ea Lang của Trường Tiểu học Cư Pui 2 phát hiện em Thào Thị C. (12 tuổi) có biểu hiện bất thường như mặt đỏ, môi tím, nói những lời nhảm nhí, thỉnh thoảng lại la hét, không làm chủ được bản thân. Sau đó cháu C. được phụ huynh đến đưa em về, hôm sau vẫn đi học bình thường.

Mấy hôm sau, có thêm năm nữ sinh cũng có triệu chứng tương tự, trong đó có ba em học ở điểm Trường Ea Lang và hai em học ở điểm trường Ea Uôl. Các em thường trợn mắt, la mắng, xô đổ bàn ghế và đòi chạy ra suối. Các em đều là người dân tộc Mông, trú thôn Ea Uôl, xã Cư Pui. Những việc trên khiến thầy cô giáo và người dân lo lắng. Ngay khi nắm thông tin, chính quyền huyện Krông Bông cũng cử cán bộ y tế về các điểm trường để thăm khám sức khỏe cho các cháu, đồng thời báo ngành y tế cấp trên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm