6 lý do khiến 'chuyện ấy' tốt gấp nhiều lần tập thể dục

Không ai phủ nhận rằng tập thể dục khiến bạn có một cơ thể dẻo dai, săn chắc, một thể lực cường tráng cũng như một trí tuệ minh mẫn. Tuy nhiên, nếu như bạn quá bận bịu để đến phòng tập thì cũng đừng quá lo lắng. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng làm "chuyện ấy" thậm chí còn tốt gấp nhiều lần tập thể dục.

1. Giảm căng thẳng

Một nghiên cứu nhỏ được tiến hành trên 45 người nam và nữ cho thấy những hoạt động căng thẳng như phát biểu trước công chúng thường gây ra nhiều căng thẳng cho những người ít quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục thường xuyên khiến cơ thể giảm căng thẳng đáng kể. Ảnh: SHUTTER STOCK

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi quan hệ tình dục, các cơ hông sẽ được vận động nhiều, từ đó giải phóng được căng thẳng được giữ bên trong các nhóm cơ thắt lưng. Nhóm cơ này thường ít được vận động trừ khi bạn luyện tập yoga thường xuyên.

2. Ít bệnh tật

Hằng ngày với bốn bức tường ở công sở sẽ khiến bạn phải sống chung với một ổ virus, tiềm ẩn nguy cơ của cảm cúm, cũng như vô vàn những mầm bệnh khác. Nhưng hãy yên tâm, chuyện ấy thực sự có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả hơn.

Nghiên cứu còn cho thấy nếu quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần, cơ thể bạn sẽ không bao giờ bị cảm lạnh hay cảm cúm.Ảnh: GETTING IMAGE

Một nghiên cứu của ĐH Wilkes (Mỹ) cho biết trong quá trình quan hệ tình dục, tuyến thượng thận sẽ tăng cường giải phóng cortisol - một loại hormone kích thích hệ miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có sức đề kháng tốt hơn trước mầm bệnh.

Nghiên cứu còn cho thấy nếu quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần, cơ thể bạn sẽ không bao giờ bị cảm lạnh hay cảm cúm.

3. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Quan hệ thường xuyên khiến nam giới giảm 36% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: HEALTH MAG

Một nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những người đàn ông xuất tinh trung bình 4,6-7 lần/tuần sẽ giảm được 36% tỉ lệ mắc chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt trước độ tuổi 70 so với những người đàn ông chỉ xuất tinh 2-3 lần/tuần.

4. Sống thọ hơn

Theo nghiên cứu, hormone tuổi thọ DHEA đạt hàm lượng cao nhất khi con người ở tuổi 21-23, sau đó giảm dần. Tuy nhiên, các nhà khoa học Đức nhận thấy quá trình này có thể được kìm hãm lại bằng cách duy trì làm chuyện ấy đều đặn. Thêm vào đó, những giây phút khi bạn gần gũi người bạn tình thì lượng DHEA cũng gia tăng đáng kể.

Quan hệ giúp bạn và người bạn đời kéo dài tuổi thọ. Ảnh: SHUTTER STOCK

Một nghiên cứu khác được tiến hành trên 918 người đàn ông tuổi trung niên . Sau 10 năm khảo sát, họ cho ra kết quả rằng những người đàn ông chỉ quan hệ một tháng một lần có nguy cơ tử vong lớn gấp đôi những người thường xuyên quan hệ tình dục.

5. Giảm đau đầu

Nhiều nghiên cứu khẳng định những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên ít bị đau nửa đầu hay đau đầu do hội chứng tiền kinh nguyệt. Trong lúc “mây mưa”, não gia tăng giải phóng endorfine và corticosteroid, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.

Khi đau đầu, bạn đừng ngần ngại với chuyện “chăn gối”. Đó là liều thuốc giảm đau hiệu nghiệm. Ảnh: MIGRIN

Thêm vào đó, khi ở trạng thái kích thích tình dục, lượng ôxy được máu chuyển tới não nhiều hơn bình thường 10%. Do đó khi đau đầu, bạn đừng ngần ngại với chuyện “chăn gối”. Đó là liều thuốc giảm đau hiệu nghiệm.

6. Ngủ ngon hơn

Trong lúc ân ái, não còn giải phóng oxytocin có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng thần kinh, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Ảnh: SHUTTER STOCK

Trong lúc ân ái, não còn giải phóng oxytocin có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng thần kinh, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Đây là lý do tại sao các quý ông thường ngủ thiếp đi ngay sau mỗi lần "lên đỉnh".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm