7 bước để tim khỏe mạnh ở tuổi 30

Tránh xa những áp lực trong công việc  và gia đình: Điều này không dễ nhưng bạn haỹ cố găng thay đổi cách mà bạn xử lý những áp lực này. Bạn càng thư giãn thì cơ thể bạn càng dễ dàng giảm bớt căng thẳng.

Tập thể dục đều đặn: Dù chỉ 15 đến 30 phút mỗi ngày thì cũng sẽ tốt cho tim bạn. Ngoài ra tập thể dục còn chống béo phì và xua đi bệnh tật, phiền não.

Ăn uống lành mạnh: Tránh ăn những thức ăn không tốt cho sức khỏe, nhất là vào ngày cuối tuần với gia đình và bạn bè. Những thức ăn này có thể làm tăng calo, cholesterol và tăng nguy cơ bệnh tim. Thay vào đó hãy lựa chọn chế độ ăn giàu protein và omega 3.

 Hãy bảo vệ trái tim bạn bằng những việc đơn giản mỗi ngày. Hình minh họa.

Ngủ đủ giấc: Ngủ dưới 5 tiếng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và ngừng tim. Đảm bảo bạn ngủ đủ giấc, duy trì giờ đi ngủ và giờ thức dậy đều đặn, tránh hút thuốc và uống rượu quá nhiều.

Luôn ăn sáng: Không bao giờ bỏ bữa ăn sáng. Thực sự bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng để hoạt động và giữ cho ngoại hình bạn cân đối.

Cân nhắc các biện pháp tránh thai: Bạn nên cân nhắc việc sử dụng các thuốc tránh thai nếu bạn bị cao huyết áp hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh tim. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Hạn chế đường và muối: Đường làm tăng cholesterol và triglycerides, muối có thể gây tăng huyết áp. Bạn không phải kiêng hoàn toàn nhưng hãy hạn chế để tránh các vấn đề về tim. Hãy bỏ thói quen ăn nhiều bánh ngọt và kem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm