7 loại thực phẩm phòng chống nếp nhăn cho da

1. Ớt chuông: Ớt chuông là một trong những nguồn vitamin C tốt nhất giúp làn da trông có vẻ trẻ trung hơn. Chúng cũng cấp nước, giúp da có đủ nước để khỏe mạnh hơn.

2. Rau chân vịt:Rau chân vịt rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Rau này cũng giàu beta-carotene và vitamin A có thể ngăn chặn sự lão hóa sớm và suy thoái của da.

3. Cá: Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ cung cấp axít béo omega-3 giúp giảm phản ứng sưng viêm của da với các chất độc và tia UV, vì thế có thể ngăn chặn nếp nhăn. Chất axít béo omega-3 là chất béo lành mạnh có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

4. Hạnh nhân: Hạnh nhân rất giàu vitamin E giúp tăng cường sự đàn hồi của da, phòng chống nếp nhăn. Bạn có thể dùng hạnh nhân thô hoặc đã rang như một món ăn vặt, hoặc cho thêm vào các món ăn tráng miệng.

5. Dâu: Dâu làm mới lại collagen trong da, giúp da giữ được sự đàn hồi và căng mọng. Dâu cũng chứa chất mangan có khả năng chuyển đổi độc chất trong tế bào da vào oxy, giảm sự tổn hại của da.

6. Cà chua: Cà chua chứa lycopene có tính chất chống lão hóa mạnh mẽ. Nó che chắn bảo vệ làn da không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân ngoại cảnh như ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.

7. Hạt chia: Hạt chia hay còn gọi là hạt sabja khiến làn da có vẻ rạng rỡ và trông đẹp hơn. Chúng là nguồn cung cấp chất axít béo omega-3 rất tốt, có thể phòng chống nếp nhăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm