7 người uống 'rượu gạo', 3 người chết

Các nạn nhân kể lại sự việc nghi ngộ độc rượu.

Sáng 16-3, liên quan đến vụ ba người tử vong và hai người nguy kịch nghi do ngộ độc rượu tại Quảng Nam, BS Võ Duy Trinh (Trưởng khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, BV Đà Nẵng) cho biết sức khỏe của bệnh nhân Hôih Nhân đang rất xấu.

Bệnh nhân Hôih Nhân đang rất nguy kịch. Ảnh: TÂM AN.

Theo bác sĩ Trinh, chiều tối 15-3, anh Hôih Nhân (23 tuổi, trú xã Cà Dy, huyện Nam Giang) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng thở hoàn toàn, đồng tử giãn, huyết áp thấp. Sau khi tiếp nhận, khai thác bệnh sử, các bác sĩ tại BV Đà Nẵng nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc methanol.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân có nhiều biểu hiện như mắt mờ, nhức đầu, đau bụng, rối loạn về mặt tiêu hóa, kích động, co giật, suy hô hấp, trụy mạch rồi ngưng thở. Tất cả triệu chứng này đều cho thấy bệnh nhân bị ngộ độc methanol.

"Tuy nhiên, để xác định chính xác thì cần phải định tính được trong máu bệnh nhân có methanol hay không. Hiện chúng tôi đang gửi mẫu xét nghiệm ở Viện độc chất học ở Hà Nội”- BS Trinh nói.

BS Trinh cho biết sau khi bệnh nhân được lọc máu nhân tạo, tình trạng rối loạn một số chỉ số trong máu tuy có cải thiện nhưng về lâm sàng thì hầu như chưa có nhiều chuyển biến. Hiện nay, bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn hết cỡ, hầu như không có phản xạ của đồng tử, huyết áp tụt hoàn toàn.

“Theo nhận định thì cơ hội hồi phục của bệnh nhân là rất thấp. Con số phần trăm chính xác thì chúng tôi không thể nói chắc chắn được. Nhưng theo tiên lượng thì rất xấu” – BS Trinh cho hay.

Sáng nay, hai anh trai của bệnh nhân Hôih Nhân cũng nhập viện với biểu hiện nghi ngộ độc rượu. Ảnh: TÂM AN

Cũng theo BS Trinh, sáng nay, BV Đà Nẵng đã tiếp nhận thêm hai trường hợp nhập viện với một số biểu hiện ngộ độc methanol. Bệnh nhân là anh Hôih Nhin (32 tuổi) và Hôih Nhơn (26 tuổi) là anh em ruột của bệnh nhân Hôih Nhân.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân này đã uống cùng một loại rượu với anh Hôih Nhân nhưng khác quán. Các bác sĩ ngay sau đó đã tiến hành xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy sức khỏe của cả hai người không bị ảnh hưởng nặng nề.

Trao đổi PV, anh Hôih Nhơn xác nhận vào ngày 14-3, anh có uống rượu gạo tại một quán tạp hóa trong xã. “Khoảng hai ngày sau, tôi thấy trong người có biểu hiện lạ như buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu nên đã đến khám tại BV Đà Nẵng. Sau đó, tôi được yêu cầu nhập viện để các bác sĩ theo dõi sức khỏe. Hiện sức khỏe của tôi đã đỡ hơn một chút”, anh Hôih Nhơn nói.

Nằm kế bên anh Hôih Nhơn, anh Hôih Nhin cũng cho hay: “Khoảng 9 giờ sáng 14-3 tôi có uống một chén rượu nhỏ tại một đám giỗ. Chiều cùng ngày, tôi cảm thấy trong người rất mệt mỏi. Hiện tại tôi vẫn cảm thấy chóng mặt, người khó chịu, mệt mỏi tay chân”.

Theo hai bệnh nhân, loại rượu mà các anh uống là rượu gạo. Trước đó, họ cũng đã nhiều lần uống rượu tại những quán này.

Như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, trước đó, Cơ quan Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn huyện vừa có ba người tử vong và một người nguy kịch nghi do ngộ độc rượu. Cụ thể, ngày 13-3, nhóm năm người trú thôn Pà Căng, xã Cà Dy (Nam Giang) gồm: A Lăng Minh (33 tuổi), Bờ Nướch Chưm (56 tuổi), A Viết Giang (36 tuổi), Hôih Nhân (23 tuổi), BNướch Gieo (36 tuổi)  trên đường đi rẫy về có ghé vào mua rượu gạo tại một quán tạp hóa rồi mang về nhà uống.

Đến ngày 15-3, A Lăng Minh và Bờ Nướch Chưm có triệu chứng khó thở, tím tái rồi tử vong sau đó. Ba nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chiều tối cùng ngày, nạn nhân A Viết Giang đã tử vong.

Riêng anh Hôih Nhân được chuyển xuống BV đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm