8 cách vượt qua thách thức khi giảm cân

Những người xung quanh

Đây là vấn đề rất thường gặp với những người ăn kiêng. Những người xung quanh khuyến khích bạn ăn thêm, cho rằng bạn ăn quá ít. Vài người thì chẳng quan tâm đến chuyện bạn đang ăn kiêng. 

Muốn duy trì ăn kiêng được lâu dài, bạn cần kiên định với mục tiêu ban đầu đã đặt ra. Hình minh họa

Thay vì cho phép họ thuyết phục bạn ăn những gì bạn không muốn, nên vui vẻ nhắc nhở họ rằng bạn đang ăn kiêng và rất cám ơn nếu như họ hỗ trợ bạn. Nếu họ không muốn thay đổi, hãy gặp họ vào giờ ăn ít hơn.

Bạn muốn thấy kết quả ngay lập tức

Cố gắng giảm cân có thể rất nôn nóng, bực bội, và có lúc bạn muốn từ bỏ. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là giảm cân cần phải có thời gian. Bạn không tăng cân sau một đêm và cũng sẽ không giảm cân nhanh như thế. Từ bỏ chỉ khiến quá trình giảm cân của bạn còn lâu hơn trước. 

Bạn cần kiên nhẫn và tâm niệm rằng, nếu như bạn làm đúng, bạn sẽ nhận được kết quả tốt.

Bạn đổi chế độ ăn liên tục

8 cách vượt qua thách thức khi giảm cân ảnh 2
 

Không nên nóng vội, liên tục thay đổi chế độ ăn kiêng. Hình minh họa

Thay đổi chế độ ăn liên tục không tốt cho cơ thể bạn. Năng lượng của bạn có thể trồi sụt thất thường. Bạn cũng sẽ không cảm thấy thoải mái, và có thể bạn sẽ ăn nhiều hơn. 

Thay vì thay đổi chế độ ăn khi bạn cảm thấy nó không có tác dụng, bạn nên chọn một chế độ ăn uống lành mạnh.

Bạn cân liên tục

Đây có thể là một việc gây nản lòng khi bạn đang ăn kiêng. Nó giống như việc mong đợi kết quả tức thời, nhưng là một thói quen ám ảnh hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc cân một lần trong ngày, rồi nâng lên 2 lần, và bất cứ khi nào bạn ăn uống hay tập thể dục xong. 

Thay vì cân liên tục và ám ảnh về từng lạng cân nặng, bạn chỉ nên cân chừng 1 lần mỗi tuần. Là điều bình thường khi cân nặng cơ thể bạn biến động liên tục trong 1 tháng, nên không việc gì phải nản lòng nếu bạn tự nhiên thấy mình tăng thêm vài lạng.

Bạn uống nước có nhiều calo

Cần tuyệt đối tránh nước có ga khi bạn đang giảm cân. Hình minh họa

Nước lọc có thể rất chán, nhưng trước khi bạn định uống nước ép, cà phê, rượu thì bạn cũng có thể tự làm nước uống của bạn ngon hơn. Cho một vài lát chanh vào nước lọc hoặc uống trà với chanh hay mật ong để cải thiện khẩu vị.

Lúc nào bạn cũng đói

Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy đói, thì đó là vì bạn đã ăn quá ít. Bạn có thể ăn một lượng thực phẩm như bình thường nếu như bạn đang ăn kiêng lành mạnh.

 Nếu bạn ăn quá ít, cơ thể bạn sẽ chuyển vào chế độ đói ăn, kết quả có thể dẫn đến tăng cân. Bạn có thể ăn thêm trái cây và rau nếu cần.

Bạn thèm những thức ăn cũ

Trước đây bạn ăn thức ăn nhanh ít nhất 1 lần mỗi tuần, nhưng bây giờ thì bạn cần phải bỏ thói quen này. Bạn có thể chọn những món giàu protein và được chế biến tốt để thay thế chứ đừng tuyệt đối nhịn. 

Thời gian bạn ăn theo thói quen cũ càng lâu, bạn càng cần thời gian dài để từ bỏ hơn.

Bạn phụ thuộc vào thực phẩm làm sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn rất gọn nhẹ tiện lợi, nhưng không phải là thức ăn lành mạnh. Chúng thường có đường thêm vào và nhiều tinh bột hơn nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn ăn vặt, có thể dùng sữa chua, trái cây, đồ tươi sống thay thế.

Có rất nhiều trở ngại trong quá trình ăn kiêng, nhưng tất cả đều có thể vượt qua. Chỉ cần bạn lên kế hoạch những bữa ăn và đồ ăn vặt, tập thể dục và giữ được mục tiêu, bạn sẽ thành công.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm