9 điều nguy hiểm nếu quên làm sau mỗi cuộc 'yêu'

1. Không đi vệ sinh: Phụ nữ sau khi quan hệ rất dễ bị nhiễm trùng đường niệu đạo. Đi vệ sinh sau khi "yêu" có thể giúp làm giảm nguy cơ này.

2. Thụt rửa sâu: Việc làm này có thể làm thay đổi độ pH của âm đạo và làm rối loạn cân bằng vi khuẩn, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và nấm.

3. Không rửa tay: Ngay cả sau vài cử chỉ thân mật như nắm tay, bạn cũng đã nên chú ý đến vệ sinh bàn tay vì nó có thể dẫn đến nhiều chứng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng mà bạn không ngờ tới.

4. Không tập Kegel: Tập Kegel rất tốt cho phụ nữ, không chỉ làm chất lượng quan hệ vợ chồng tốt hơn mà còn giúp cơ bắp vùng chậu chắc lại, giảm nguy cơ bị chứng tiểu mất tự chủ và sa sàn vùng chậu.

5. Không dùng dụng cụ tránh thai: Nếu không dùng dụng cụ tránh thai khi quan hệ, bạn nên sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp thay vì cầu trời mình sẽ không mang thai ngoài ý muốn.

6. Không tắm: Giữ bộ phận sinh dục sạch sẽ sau khi quan hệ là điều quan trọng nhất. Các chất dịch, vi khuẩn từ tay, miệng và trực tràng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm nhiều căn bệnh.

Bạn nên dùng xà bông không chứa hương liệu hoặc sữa tắm dịu nhẹ. Nếu không thể tắm ngay lập tức, có thể lau vùng kín bằng nước rửa.

7. Không uống đủ nước: Yêu đương cũng là hoạt động thể chất, nên đừng để mình bị thiếu nước. Uống nước sau khi quan hệ giúp bạn đi vệ sinh để thải loại vi khuẩn khỏi cơ thể nhanh hơn.

8. Không để ý phần vùng kín bị sưng đau: Nếu vùng kín bị sưng, đau sau khi quan hệ, đừng nên bỏ mặc. Nên đi tắm nước ấm hòa cùng ít dầu dừa để làm ẩm da vùng ngoài, làm dịu cơn đau và sự kích ứng.

9. Không để ý đến những triệu chứng lạ thường khác: Nếu cảm thấy bị đau, khó chịu, hãy chú ý đến những triệu chứng mà bạn gặp. Có thể nó là sự bắt đầu của chứng nhiễm nấm hay thậm chí nặng hơn là nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục như herpes, bệnh lậu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm