9 du khách ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Ngày 15-9, bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cho biết đơn vị này vừa điều trị cho chín du khách Quảng Ninh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, tối 14-9, chín du khách nhập viện với nhiều biểu hiện ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau quặn bụng và đi cầu lỏng... Các BS đã tiến hành thăm khám cho bệnh nhân, thực hiện các chỉ định cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau và truyền dịch. Sau đó, tám bệnh nhân đã được xuất viện ngay trong đêm, một bệnh nhân phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Được biết, đoàn du khách từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng du lịch gồm 50 người. Ngày 14-9, đoàn đến Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tham quan rồi ăn trưa luôn tại đây.

Du khách nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm. Ảnh: TÂM AN.

Sau khi về khách sạn được một tiếng thì chín người trong đoàn có các dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau bụng, đi cầu lỏng. Tất cả được đưa đi cấp cứu tại BV Hoàn Mỹ ngay sau đó.

Theo một bệnh nhân, trước đó, một vài thành viên khác trong đoàn cũng cảm thấy khó chịu trong người nhưng không nặng nên đã tự mua thuốc uống.

Đại diện khu du lịch Núi Thần Tài cho biết đơn vị hiện vẫn chưa nắm được sự việc trên và sẽ cho người xác minh thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm