4 triệu chứng ở mắt không nên bỏ qua

1. Nhìn mờ

Mắt khô và mỏi có thể xuất hiện khá thường xuyên đặc biệt khi bạn mệt mỏi hoặc căng mắt. Nhưng nhìn mờ một bên mắt hoặc nhìn mờ kéo dài và liên tục là dấu hiệu không bình thường. Nếu chỉ có một phần thị trường bị ảnh hưởng đây có thể báo hiệu bệnh lý nghiêm trọng hơn ở não. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám bác sĩ.

2. Mắt đỏ

Mắt đỏ có thể là do dị ứng ở mắt, đặc biệt nếu bạn bị viêm mũi dị ứng hoặc do các yếu tố môi trường như bụi hoặc tiếp xúc với khói mù. Nếu mắt quá khô và căng, các mạch máu nhỏ ở lòng trắng có thể bị vỡ gây ra những chấm máu trong mắt. 

Nếu xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo như mắt có dử, nóng rát hoặc sưng, hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt vì bạn có thể bị nhiễm trùng mắt hoặc viêm kết mạc.

3. Nhìn thấy “ruồi bay” hoặc lóa

“Ruồi bay” là hiện tượng nhìn thấy các đốm nhỏ lướt qua trước mắt. Khi bạn về già chất giống như gel (dịch kính) lấp đầy bên trong hốc mắt bị thoái hóa gây nên hiện tượng vón cục. Chúng chuyển động khi mắt cử động và có vẻ chạy ra xa khi bạn cố nhìn thẳng vào chúng. Lóa là sự xuất hiện ánh sáng nhấp nháy hoặc vệt sáng cũng là kết quả của quá trình lão hóa.

Mặc dù “ruồi bay” có vẻ đáng ngại nhưng chúng thường không phải là vấn đề nghiêm trọng và có thể chỉ là do kết quả của cận thị. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy “ruồi bay” hoặc lóa mắt kéo dài hoặc nếu bị đau mắt bạn cần đi khám bác sĩ.

4. Đau và mỏi mắt

Đau và mỏi mắt nhẹ, thoáng qua thường không đáng ngại và có thể do thiếu ngủ hoặc dị ứng. Tuy nhiên nếu bạn bị đau mỏi mắt kéo dài hoặc mức độ nặng, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng và cần đi khám sớm.

Theo BS Cẩm Tú (suckhoedoisong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm