6 triệu chứng dự báo ung thư dạ dày thường bị bỏ qua

Tỷ lệ sống thêm 5 năm sau ung thư dạ dày là 90%. Tuy nhiên, nếu bệnh đã sang giai đoạn muộn thì tỷ lệ này chỉ còn 3%.

Vì thế, hiểu được các triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư dạ dày là rất cần thiết. Dưới đây là những dấu hiệu thường bỏ qua nhất.

1. Khó tiêu, ợ chua

Bạn phải sử dụng thuốc giảm tiết axit mỗi ngày do tình trạng ợ chua trầm trọng? Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày.

2. Khó chịu hoặc đau bụng

Đau bụng liên tục hoặc khó chịu ở vùng bụng là dấu hiệu không thể bỏ qua, đó là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của ung thư dạ dày.

3. Buồn nôn và nôn

Một số loại thực phẩm khiến chúng ta có cảm giác buồn nôn hoặc nôn nhưng nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra với tất cả các loại thực phẩm, bạn không nên bỏ qua dấu hiệu này.

4. Tiêu chảy hoặc táo bón

Bạn thường phải dùng thuốc để trị tiêu chảy hoặc táo bón? Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày mà bạn không nên xem nhẹ.

5. Chướng bụng

Sau mỗi bữa ăn, bạn đều bị chướng bụng. Đây cũng là một trong những triệu chứng ung thư dạ dày hay gặp nhất.

6. Chán ăn

Đột nhiên cảm thấy chán ăn cũng là triệu chứng mà bạn không nên phớt lờ, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một bệnh đáng sợ như ung thư dạ dày.

7. Ốm yếu và mệt mỏi

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt có thể là một trong những triệu chứng hay gặp của bệnh ung thư dạ dày. Bạn nên đến bác sĩ để thăm khám ngay lập tức nếu không rõ nguyên nhân.

8. Chảy máu

Chảy máu dưới bất kỳ dạng nào có thể là hậu quả nghiêm trọng của bệnh ung thư dạ dày, cần phải có biện pháp ngăn ngừa ngay lập tức. Nôn ra máu hoặc có máu trong phân cũng là những dấu hiệu bạn không bao giờ được bỏ qua.

BS. Tuyết Mai

(Theo plo.vn)

* Tiêu đề do PLO đặt lại

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.