Đoán bệnh qua vị trí đổ mồ hôi trên cơ thể

Mồ hôi trán

Trán đổ mồ hôi là việc rất bình thường. Tuy nhiên, với những người đang bệnh nặng, nếu đột nhiên mồ hôi trán đổ nhiều bất thường thì đó là dấu hiệu bệnh đang diễn tiến theo chiều hướng xấu.

Ngoài ra, khi thấy một bên trán mồ hôi nhiều thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh xơ vữa động mạch hoặc u chèn ép hạch giao cảm.

Mồ hôi mũi

Mồ hôi đổ nhiều trên mũi có thể là miễn dịch đang khá thấp, cần phải tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Mồ hôi ở cổ

Tuyến mồ hôi phân bố rất ít ở vùng cổ, bởi vậy khi thấy mồ hôi cổ đổ nhiều và thường xuyên, bạn nên đi khám vì đây là dấu hiệu liên quan tới việc cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết.

Mồ hôi ngực

Với những người hoạt động trí óc, mồ hôi đổ nhiều ở phần ngực kèm theo các triệu chứng như tinh thần thường xuyên mệt mỏi, ăn ngủ kém... nguyên nhân do tuần hoàn máu quá chậm, vận chuyển dưỡng khí không thông suốt.

Nách

Vị trí dưới nách là nơi phân bố nhiều các tuyến mồ hôi, bởi vậy nách tiết nhiều mồ hôi là bình thường. Nhưng nếu mồ hôi nách đổ quá nhiều, nặng mùi... thì có thể mùi mồ hôi bị ảnh hưởng bởi bạn ăn quá nhiều hành, tỏi hoặc do vi khuẩn sinh mùi làm tổn thương các tuyến tiết mồ hôi.

Mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, bàn chân

Rất nhiều người gặp phiền toái do mồ hôi lòng bàn tay, lòng bàn chân đổ nhiều. Nguyên nhân là do tinh thần thường xuyên căng thẳng, hay bị kích động, sợ hãi… làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật.

Mồ hôi lưng

Có rất ít tuyến mồ hôi phân bố ở lưng cho nên khi ra mồ hôi ở lưng chứng tỏ cơ thể bị mất cân bằng do suy nhược, mệt mỏi kéo dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm