Mặc quần thế nào để bảo vệ “cậu nhỏ“?

Trong chuyên môn, tư thế hướng lên của dương vật được xem là tư thế sinh lý của cơ quan này, tức là tư thế thuận lợi nhất, ít hại nhất. Điều này được ứng dụng trong điều trị: tất cả những bệnh nhân mổ dương vật đều được khuyên giữ dương vật thẳng lên trên nhằm giúp vết thương mau lành, tránh phù nề, nhiễm trùng. Cạnh đó, tất cả bệnh nhân nam phải mang thông tiểu cũng được hướng dẫn giữ dương vật hướng lên trên, nếu để hướng xuống dưới sẽ dễ bị hẹp ống tiểu.

Ngay trong sinh hoạt đời thường, phái nam có thể tự kiểm nghiệm được điều này. Khi dương vật cương cứng, chúng ta vẫn đi tiểu được nếu đẩy dương vật lên gần bụng, nhưng chúng ta sẽ cảm thấy rất khó (thậm chí không thể tiểu được) nếu đè dương vật xuống bìu.

Về chuyện nếu dương vật hướng xuống dưới thì tinh hoàn sẽ được "bảo vệ", “che chắn”, cách hiểu này có vẻ logic. Nhưng thực ra, dương vật ở trạng thái xìu rất di động nên nếu có một chấn thương trực tiếp vào “hạ bộ” (quyền cước khi tập võ, banh bay thẳng tới…) thì tinh hoàn vẫn có thể “bể” như thường.

Trên thực tế, ít có trường hợp đang tập trung thi đấu thể thao mà dương vật lại cương lên. Ngay cả sách vở y khoa cũng chưa bao giờ thấy đề cập trường hợp gãy dương vật như vậy.

Qui đầu và dây thắng có những đầu thần kinh tự do nhận cảm các cảm giác như đau, nóng-lạnh… và cảm giác hưng phấn tình dục  Trong khi cảm giác của toàn bộ qui đầu đổ về hai dây thần kinh lưng dương vật (nằm ở mặt lưng dương vật) thì cảm giác của vùng dây thắng lại chạy theo hai dây thần kinh hội âm (nằm ở bụng dương vật). Các đầu dây thần kinh tự do này rải đều trên qui đầu và dây thắng mà còn nằm rất nhiều bên trong sâu dương vật (trong hai thể hang, trong ống tiểu).

Theo thống kê, có tới 1/3 đàn ông trên thế giới không có dây thắng do bẩm sinh (như bệnh lỗ tiểu thấp thể qui đầu), hoặc dây thắng đã được cắt đi cùng với bao qui đầu. Nhưng trong thực tế, những người này chẳng gặp trục trặc gì trong quan hệ tình dục, sự hưng phấn của họ chẳng hề thua kém ai. Thậm chí họ còn tránh được một số phiền toái nếu chẳng may dây thắng bị ngắn: nhẹ thì gây đau dương vật khi quan hệ, nặng hơn thì bị rách chảy máu, cần phải phẫu thuật khẩn để cầm máu và kéo dài dây thắng.

Do đó, nếu một người đã quen để dương vật xuống dưới hay hướng lên khi mặc quần thì không cần phải thay đổi thói quen đó, nhưng nếu mới tập mặc thì nên để dương vật hướng lên vì đây là tư thế tự nhiên hơn hướng xuống, hợp tư thế sinh lý của dương vật.

TS BS Nguyễn Thành Như

(Trích Suckhoedoisong.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm