Bàn tay 'biến thành nải chuối' do bỏng lạnh

Emma Quirk sống ở vùng núi Blue, New South Wales, sau đó chuyển tới Canada khoảng 4 năm trước. Theo những gì cô kể lại, sau khi uống rượu ở một quán tại Saskatchewan, Canada cô đi ra ngoài hút thuốc giữa trời đêm khoảng 2 rưỡi mà không có áo khoác ấm cũng như găng tay bảo vệ. Tại thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời là âm 30 độ C. 

Lúc đó khá say xỉn, cô đã ngủ quên luôn ở bên ngoài. Bạn bè tìm thấy cô lúc khoảng 5h45 sáng, giờ địa phương. Tất cả đều bất ngờ khi nhìn thấy hai bàn tay Emma Quirk sưng vù như nải chuối, các ngón tay phồng rộp.

Bàn tay sưng to, phồng rộp của Emma Quirk.

Đến bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán cô bị bỏng lạnh. Một bác sĩ nói với cô rằng trong trường hợp xấu nhất, có thể cô không giữ được đôi tay. Chuyên gia Randall Friesen cho hay ngón tay của người phụ nữ quốc tịch Australia bị sưng vù, rộp phồng lên, sau một thời gian chúng sẽ bị vỡ nổ. 

Cô chia sẻ: “Vết đau và áp lực do bị phồng rộp bỏng lạnh gây ra cảm giác rất khó chịu”. May mắn là bệnh nhân không phải phẫu thuật cắt bỏ những ngón tay bị bỏng. 

Sau một thời gian điều trị bàn tay của Emma đã phục hồi khá tốt. Tuy nhiên các bác sĩ lo ngại rằng có ít nhất 2 ngón tay sẽ không thể hoạt động như cũ do bị bỏng lạnh quá nặng.

Bàn tay sau khi những vết phồng vị vỡ.

Emma cho hay: "Phải đến tháng 6 tôi mới biết được mình có giữ được hai ngón tay đó không, nhưng có lẽ trong trường hợp xấu xảy ra tôi sẽ đặt 2 ngón tay giả". 

Bỏng lạnh cũng rất nguy hiểm như những dạng bỏng khác, gây phù nề dẫn đến tổn thương tế bào và vết thương bị hoại tử. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Theo infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm