Báo Pháp Luật TP.HCM tham gia hiến máu nhân đạo

Đây là lần đầu tiên báo tổ chức hiến máu tại cơ sở. Dù không có đăng ký hay chuẩn bị trước, nhiều nhà báo, người đang làm việc tại cao ốc 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình khi thấy chương trình cũng đã đến để góp một nghĩa cử cao đẹp.

Bà Cát Thị Kim Xuân, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu.

Không ít người chờ tới lượt hiến máu nhưng gặp vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, thức quá khuya, không đủ cân nặng, đang dùng thuốc kháng sinh, nhịp tim nhanh… đều bị bác sĩ từ chối.

Tự tin đủ sức khỏe vì đã hiến máu năm lần, bạn Tiêu Lưu Duy Ý, hiện là bảo vệ tại cao ốc đăng ký mức hiến tối đa 450 ml nhưng bác sĩ chỉ cho Ý hiến 350 ml vì không đủ cân nặng.

Khi nghe bạn của mình cho biết báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tổ chức hiến máu hôm nay, anh Dương Hoài Phong, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt quyết định xin nghỉ phép để đến hiến máu. Anh Phong chia sẻ: “Tôi rất vui vì làm được một việc có ích. Cuộc sống rất cần những chia sẻ, cưu mang như hành động cho máu và nhận máu”.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp. 

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu:

Quang cảnh buổi hiến máu và quy trình hiến máu  

Bác sĩ kiểm tra tiêu chuẩn sức khỏe của người hiến máu

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP.HCM cũng đến khá sớm để góp một nghĩa cử cao đẹp.

Anh Tiêu Lưu Duy Ý đăng ký mức hiến máu tối đa nhưng bị bác sĩ từ chối

Dù hồi hộp nhưng người hiến máu vẫn thấy vui vì hành  động của mình sẽ giúp ích được các bệnh nhân.

Anh Dương Hoài Phong xin nghỉ phép để đi hiến máu.

Dù vẫn còn mệt sau khi hiến máu nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi những người tình nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm