Bắt xe chở 160 kg thịt gà bẩn được tuồn vào TP.HCM

 Số thịt gà được bỏ trong khoang hành lý của chiếc xe khách được đưa lên bàn kiểm dịch và xử lý. ẢNH: Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức cung cấp
Lô hàng trên được để trong hai bao tải ở khoang hành lý của xe. Ảnh: Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức cung cấp

Qua kiểm tra, phát hiện số thịt gà được để trong khoang hành lý đã rỉ dịch, tím tái và gây mùi hôi. Tài xế đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch, cũng không chứng minh được nguồn gốc của lô hàng trên. Tổ công tác đã yêu cầu tài xế đưa phương tiện cùng tang vật về Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức để kiểm tra.

Theo đó, số lượng thịt gà trên được tài xế Phú nhận vận chuyển từ ngã ba Thái Lan (Long Thành, Đồng Nai) chở về Đồng Tháp dùng làm thức ăn cho cá sấu.

 Nhân viên trạm kiểm dịch xử lý lô hàng đã rỉ dịch và bốc mùi hôi thối. Ảnh: Trạm Kểm dịch động vật Thủ Đức cung cấp

Ông Phạm Ngọc Chí - Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết hãng xe Mai Lan này thường xuyên vận chuyển động vật mà không có giấy chứng nhận, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong năm 2015, tổ công tác đã nhiều lần bắt giữ với số lượng lớn. Khi thấy xe của hãng này, tổ công tác đã nhanh chóng yêu cầu kiểm tra và kịp thời phát hiện lô hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cũng theo ông Chí, không hẳn lô hàng trên được dùng làm thức ăn cho cá sấu như lời khai của tài xế.

 Số hàng trên được đóng bao và mang đi tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh. Ảnh: Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức cung cấp

Tài xế chấp nhận tiêu hủy lô hàng trên và đồng ý đóng phạt hành chính với số tiền là 7 triệu rưỡi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm