Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên nâng cao điện thoại hơn khi dùng, tránh tăng giảm cân quá độ gây căng da, uống đủ nước để giữ da chắc khỏe, và ăn nhiều thực phẩm chứa collagen, tốt cho sự đàn hồi của da.

Collagen và eslatin cung cấp sức mạnh và sự đàn hồi cho da, thiếu sự liên kết này, da sẽ nhanh chảy xệ, có nếp nhăn. Và để ngăn ngừa tình trạng "hai cằm", bạn có thể ứng dụng ngay những thực phẩm sau.

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 1

 Dầu ôliu.

1. Dầu oliu

Tia cực tím là nguyên nhân số một hủy hoại collagen, gây tổn thương da. Da sẽ bị chảy xệ, nám đốm, nhăn nheo vì các gốc tự do phá vỡ chất xơ collagen trong tế bào. 

Một nghiên cứu tại Pháp trên hàng ngàn người cho thấy chất acid béo đơn không bão hòa trong dầu ôliu có khả năng chống lại các tác hại này. Dùng dầu ôliu trong món ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa da bị tia UV tổn hại.

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 2

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C hỗ trợ tái tạo và bảo vệ da. Hình minh họa. 

2. Ớt chuông đỏ

Cùng với đu đủ, bông cải xanh, bắp cải, ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C hỗ trợ hình thành collagen. Vitamin C cũng hỗ trợ quá trình tái tạo da, làm lành vết thương, bảo vệ da. 

Nghiên cứu gần đây cho thấy nạp mỗi 1mg vitamin C mỗi ngày làm giảm nguy cơ có nếp nhăn đến 11%.

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 3

 Dầu hạt lanh giúp giảm nguy cơ khô da. Hình minh họa.

3. Dầu hạt lanh

Loại dầu này rất giàu acid linoleic, một loại acid béo thiết yếu có thể chuyển hóa thành các dạng acid béo khác như ERA hay DHA. Nghiên cứu cho thấy mỗi 1 g acid linoleic nạp vào mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ khô da đến 25%, mỏng da đến 22%. Các nguồn cung cấp acid linoleic tốt là dầu hạt lanh, dầu hạt nho…

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 4

 Carotenoid có trong cà rốt hỗ trợ da chống lại các gốc tự do gây lão hóa. Hình minh họa.

4. Cà rốt

Cà rốt rất giàu carotenoid, chất chống tổn hại tế bào, chống lão hóa da sớm, bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Các thực phẩm giàu chất này gồm bí ngô, cà chua, khoai lang, ớt đỏ ngọt, dưa hấu, mù tạt xanh…

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 5

Acid béo có nhiều trong cá hồi giúp giảm nếp nhăn gây ra bởi tia UV.  

5. Cá hồi

Acid béo omega-3 là dưỡng chất mạnh mẽ có thể chống lại nhiều căn bệnh từ trầm cảm, bệnh tim mạch, ung thư… và có khả năng giảm sưng viêm gây ra mụn nhọt. Acid béo này giúp giảm các căn bệnh về da do sưng viêm như bệnh vẩy nến, giảm nếp nhăn sâu gây ra bởi tia UV.

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 6

Ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin E có thể làm giảm da sần nhám, giảm nếp nhăn. Hình minh họa 

6. Hạt hướng dương

Loại hạt này giàu vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh và có thể bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Ô nhiễm và khói thuốc có thể gây nhiều tác hại lên da bạn, làm giảm lượng vitamin E trong cơ thể. Ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin E có thể làm giảm da sần nhám, giảm nếp nhăn.

Bảy giải pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ‘hai cằm’ ảnh 7

Lô hội cũng giúp làm da chắc khỏe, giảm mỡ. Hình minh họa

7. Lô hội

Ngoài sử dụng lô hội bôi lên da, nghiên cứu còn cho thấy rằng ăn lô hội thường ngày có thể làm tăng gấp đôi sản xuất collagen trong cơ thể. Những người thường ăn lô hội giảm nếp nhăn, có da chắc khỏe và giảm cả lượng mỡ trong cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm