Bé bị dao đâm vào đầu sẽ được theo dõi thần kinh 1-3 năm

Cha mẹ bé cho biết bé hay giật mình và quấy khóc về đêm, bú hơi ít. BS tâm lý Hoàng Vũ Quỳnh Trang cho biết việc khóc về đêm, rối loạn giấc ngủ là hậu quả của sang chấn thể chất và tâm lý mà bé trải qua và sẽ được xoa dịu khi mẹ ôm ấp, dỗ dành.

Hiện nay bé Phát đã cười trở lại là rất tốt. Bé cảm nhận được sự âu yếm của cha mẹ và biết khám phá xung quanh. Sau khi thăm khám, ThS-BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi đồng 1, cho biết về tổng trạng thì bé Phát nặng 5,5 kg, tăng 0,5 kg so với lần tái khám trước, hơi thiếu máu nhưng phù hợp với lứa tuổi của bé và sẽ được cho bổ sung sắt.

 Bé Dương Minh Phát được cha mẹ đưa đi tái khám ở BV Nhi đồng 1 ngày 5-11. Ảnh: TÙNG SƠN

Bác sĩ chuyên khoa mắt đánh giá nhãn cầu của bé không có tổn thương, tuyến lệ đạo không đáng lo ngại. Nếu đến bốn tháng tuổi mà bé còn chảy nước mắt sống thì sẽ thông tuyến lệ đạo cho bé.

Cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa thần kinh cho rằng vết thương sau phẫu thuật ổn định nhưng có một chút di chứng bên trái và có thể gây động kinh nên cứ ba tháng khám đánh giá một lần. Thời gian theo dõi có thể kéo dài trong ba năm. 

Do vậy, hiện bên trái bé hoạt động và chịu lực ít hơn bên phải. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, với trẻ khoảng ba tháng tuổi thì giới hạn chức năng như vậy là bình thường...

 Các bác sĩ thăm khám cho bé Phát rất cẩn thận, chu đáo. Ảnh: TÙNG SƠN

Trước đó, vào tối 7-8, bà Vân đến BV Đa khoa Vĩnh Long xưng là người làm từ thiện.

Tại đây bà cho tiền một số người nuôi bệnh và bệnh nhân, trong đó có chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) nhưng chị Duyên không nhận.

Đến 22 giờ cùng ngày, bà Vân vào phòng bệnh số 10 và xin chị Duyên được nghỉ lại vì còn một giường trống. Chị Duyên đồng ý cho bà Vân nghỉ lại nhưng nói là đến khi nào chị gái vào thì bà phải trả giường lại.

Đến khuya, bà Vân tìm cách đến gần giường chị Duyên. Lúc này chị Duyên phát hiện, nghi là bắt cóc con nên la lên và bà Vân bỏ chạy, chị Duyên vùng chạy theo ôm bà Vân lại. Đến khi quay lại giường thì phát hiện cháu Phát đã bị dao đâm vào đầu.

Bà Vân bị mọi người giữ lại và giao cho cơ quan công an ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, bà Vân khai nhận động cơ gây án là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Bà Vân chọn cháu bé để ra tay do thấy chị Duyên trông con một mình, còn giường trống nên mới tìm cách tiếp cận.

Riêng bé Phát được đưa đến BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu. Sau 20 ngày điều trị, ngày 28-8, bé Phát được xuất viện về nhà tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm