Bệnh nhân Hàn Quốc xin về, BS Việt quyết giữ lại

Ngày 1-8, sau khi được các bác sĩ BV 175 cứu chữa tận tình, ông Jeong Tae Geun, 53 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn chân tình đến các bác sĩ BV QUận Y 175 TP.HCM đã không quản trở ngại, giành lại sự sống cho mình.

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Đức Thành, Chủ nhiệm Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân Jeong Tae Geun vào viện ngày 11-5 với bệnh cảnh viêm tụy cấp, tình trạng da bọc xương, loét cùng cụt, thiếu máu, tràn dịch đa màng. Trước đó ông đã đi nhiều BV ở TP HCM nhưng vẫn chưa được điều trị khỏi dẫn đến cơ thể suy kiệt nặng, loét, sốt, thiếu máu. Lúc này ổ áp xe sau phúc mạc rò vào đường tiêu hóa rất nghiêm trọng. 

Như BS Thành cho hay, ổ áp xe sau phúc mạc nhiều ngóc ngách, mủ thối và hoại tử, cần phải phẫu thuật dẫn lưu ổ áp xe, loại bỏ hoại tử, làm thông các ngóc ngách, mở hậu môn nhân tạo. Do bệnh diễn biến nặng khiến bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp cấp, nhiễm vi khuẩn đa kháng, vết mổ toác rộng không lành, loét rộng vùng cùng cụt.

PGS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV chúc mừng bệnh nhân Hàn Quốc

Nắm được tình hình bệnh nhân được hội chẩn liên viện cùng BV Chợ Rẫy, sau đó bệnh nhân được quyết định phẫu thuật. Tuy nhiên do phải điều trị thuốc vận mạch, thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh mạnh phối hợp, dinh dưỡng chế độ đặc biệt.. tốn rất nhiều chi phí nhưng bệnh nhân lại là người nước ngoài, vào viện không thân nhân, không có tiền khiến các bác sĩ gặp khá nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, khoa đã báo cáo Ban giám đốc BV, quyết định hỗ trợ chi phí điều trị song song với việc tìm sự giúp đỡ từ hội từ thiện bệnh nhân nghèo, đại sứ quán Hàn Quốc, hội người hàn Quốc tại TPHCM… nhằm hỗ trợ bệnh nhân.

Với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: Hồi sức tích cực, ngoại bụng, dinh dưỡng, vật lý trị liệu phục hồi chức năng...Sau 23 ngày thở máy, bệnh nhân đã dần hồi phục, huyết động và hô hấp ổn định dần, sau 50 ngày chăm sóc tích cực về dinh dưỡng và vật lý trị liệu: vết mổ và loét cùng cụt đã liền, bệnh nhân Jeong Tae Geun đã đứng được và bắt đầu tập đi... Bên cạnh đó, BV Quân Y 175 cũng đang xây dựng kế hoạch cùng đại sứ quán để đưa BN về Hàn quốc.

Qua đây, PGS Nguyễn Hồng Sơn cũng cho biết thêm, từ trước đến nay đã có nhiều bệnh nhân nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Nga... đã được cấp cứu và điều trị thành công tại BV Quân y 175. Hiện BV có một phòng khám cho bệnh nhân nước ngoài. Sắp tới viện kết hợp với BV Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc thành lập một phòng khám bệnh riêng cho người Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm