Bệnh nhân tâm thần và những món đồ thủ công tinh xảo

Thạc sĩ Đinh Thị Hoan, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết việc tạo ra công việc cho người bệnh tâm thần như làm hàng thủ công, nấu bếp, tập thể dục thể thao là liệu pháp rất quan trọng, giúp trí nhớ của bệnh nhân ổn định... Bên cạnh đó, môi trường sống và sinh hoạt cho các bệnh nhân trong bệnh viện cũng rất quan trọng, giúp họ hồi phục sức khỏe.

Được biết bệnh viện chuyên khoa tâm thần Khánh Hoà biên chế với 150 giường bệnh, 127 cán bộ viên chức (trong đó có 5 thạc sĩ, 5 bác sĩ CKI) đây là tỷ lệ cao nhất so với tất cả bệnh viện tâm thần trên cả nước. Hằng năm, bệnh viện khám và điều trị trên 100 ngàn lượt bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh viện duy trì được bếp ăn tình thương trong 5 năm qua, trung bình có 79 bệnh nhân ăn trong một ngày.

Bếp ăn miễn phí của bệnh viện

BV được trang bị một số loại thiết bị y tế, máy móc phục vụ cho việc khám và chữa bệnh cho bệnh nhân hiện đại duy nhất toàn quốc hiện nay như máy lưu huyết não, Máy EEG video. Sau nhiều hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, cử cán bộ ra nước ngoài học tập, bệnh viện đã đủ điều kiện để đề nghị nâng lên BV loại II.

Các sản phẩm thủ công được bàn tay những người bệnh tâm thần làm ra khiến khách đến thăm vừa xúc động vừa thích thú

    Hoạt động này là một trong những liệu pháp chữa trị hữu hiệu của bệnh viện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm