Bệnh nhân tử vong sau 3 ngày nhập viện, người nhà đòi làm rõ nguyên nhân

Anh Phan Ngọc Tín (SN 1977, trú ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) cho biết vợ anh là chị Phạm Thị Chi (SN 1985) trước đó đã được Trạm Y tế xã Phong Sơn chẩn đoán bị đau vai gáy nên chiều 4-8, gia đình đưa chị đến BV Đa khoa thị xã Hương Trà để điều trị.

Người nhà chị Chi tập trung trước BV Đa khoa thị xã Hương Trà. 

Theo anh Tín, trong những ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của chị Chi khá tốt và không có biểu hiện bất thường nào xảy ra.

Nhưng sáng 6-8, chị Chi có biểu hiện mệt mỏi và đau ở cổ, gia đình gọi bác sĩ đến kiểm tra. Sau đó, bác sĩ tiêm và cho uống hai viên thuốc.

Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, người nhà phát hiện chị Chi trong tình trạng người tím tái, gọi không trả lời và tiểu trong quần. Ngay lập tức anh Tín cấp tốc đến báo cho bác sĩ tại bệnh viện. Bác sĩ nhận được tin, đến cấp cứu nhưng chị Chi không qua khỏi.

Người nhà cho rằng công việc hằng ngày của chị Chi là bán quán nước giải khát cũng không quá nặng nhọc hay độc hại gì, nhập viện cũng chỉ vì một bệnh đau vai gáy nên gia đình đặt nghi vấn về cái chết của chị. Cả gia đình đã kéo đến bệnh viện, có nguyện vọng lấy bản sao bệnh án của chị và yêu cầu làm rõ sự việc.

Liên quan đến việc gia đình mong muốn lấy bản sao bệnh án của chị Chi, đại diện lãnh đạo bệnh viện cho biết hiện hồ sơ bệnh án của chị Chi đã được cơ quan điều tra niêm phong nên người nhà phải liên hệ cơ quan điều tra để lấy hồ sơ bệnh án.

Đến 19 giờ 30, công việc giám định tử thi vẫn chưa được tiến hành vì vẫn chưa được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân.

Qua trao đổi, đại diện lãnh đạo BV Đa khoa thị xã Hương Trà cho biết đang đợi kết quả từ cơ quan điều tra. Còn hồ sơ bệnh án đã được đơn vị giao cho cơ quan chức năng điều tra, nên người nhà phải liên hệ cơ quan điều tra để lấy lại hồ sơ bệnh án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm