Bệnh viện E: Khánh thành trung tâm tim mạch đồng bộ

Trung tâm tim mạch Bệnh viện E trở thành một trong những cơ sở tim mạch hàng đầu hoàn chỉnh đồng bộ cả về chẩn đoán, phẫu thuật và can thiệp tim mạch.

Trung tâm tim mạch hoàn chỉnh, đồng bộ được đưa vào sử dụng sẽ  giúp bệnh nhân tránh được những tai biến không đáng có.

PGS-TS Lê Ngọc Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện E, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, cho biết lợi thế rõ ràng nhất là đơn vị can thiệp tim mạch được đặt ngay tại khu mổ đạt điều kiện vô trùng tuyệt đối. Ê kíp bác sĩ can thiệp, gây mê hồi sức, bác sĩ phẫu thuật cùng các máy móc gây mê, siêu âm… có thể tiến hành can thiệp cho bệnh nhân tốt nhất trước và sau phẫu thuật. Trong khi tại các BV khác, đa số máy chụp mạch lại đặt ngoài khu mổ, nên khi có tai biến trong quá trình can thiệp, khó có thể cấp cứu kịp bệnh nhân kịp thời

Ông Thành cho biết nhờ được trang bị hệ thống thiết bị mới, việc can thiệp mạch cho bệnh nhân đã thuận lợi hơn nhiều, sẽ khắc phục được tình trạng chuyển  bệnh nhân đến các cơ sở y tế khác để chụp như trước đây. Máy chụp phục vụ cho chẩn đoán và can thiệp các bệnh về tim với số tiền 33 tỷ đồng đã được Bộ Y tế trang bị cho Trung tâm  ngân sách nhà nước.

Theo ông Thành, can thiệp tim mạch là một kỹ thuật ít xâm lấn, bệnh nhân không phải chịu đựng một cuộc đại phẫu, không phải gây mê, giảm thiểu nguy cơ rủi ro và người bệnh sớm được ra viện. Kỹ thuật can thiệp sẽ được tiến hành cho các bệnh lý hẹp van tim đơn thuần, lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, hẹp eo động mạch chủ, hay hẹp động mạch vành gây nhồi máu cơ tim ở người lớn.

Sau hai tuần hoạt động, đã có 84 bệnh nhân được hưởng dịch vụ kỹ thuật này, trong đó hơn 32% là can thiệp và gần 68% làm thăm dò chẩn đoán. Bệnh nhân dược hưởng theo các chính sách về bảo hiểm y tế như các bệnh viện lớn khác trên địa bàn Hà Nội. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm