Bệnh viện quá tải người đến thăm khám sau nghỉ lễ

Ghi nhận tại các bệnh viện lớn của TP.HCM như bệnh viện Từ Dũ, Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Hùng Vương, Ung Bướu, Đại học Y Dược... hàng ngàn người dân đã ùn ùn đến khám chữa, bệnh sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày.

Tại bệnh viện Từ Dũ, từ sáng sớm đã có hàng ngàn người kéo đến để thăm khám, càng về trưa số lượng càng đông nghẹt khiến bệnh viện này quá tải.

Khoảng 9h khi PV có mặt tại khu vực Khám và điều trị theo yêu cầu thuộc bệnh viện Từ Dũ (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai), bên trong khu vực chờ lấy phiếu thăm khám đã hơn 1.000 người ngồi chờ. Các dãy ghế tại khu vực này đã kín chỗ.

Sản phụ Hồng (ngụ quận Tân Bình), cho biết sáng nay chị đến bến viện Từ Dũ từ lúc 7h để làm thủ tục khám thai, tuy nhiên sau hơn 2 giờ ngồi chờ vẫn chưa tới lượt.

Lượng người đến khám chữa bệnh đông nghẹt tại BV Từ Dũ sáng 4-5. Ảnh: Như Ngọc.

“Cứ nghĩ tranh thủ đi từ sớm để đến bệnh viện khám bệnh cho khỏe. Nào ngờ, lúc tôi đến thì rất đông người đã đến ngồi chờ khám bệnh rồi. Tôi đã ngồi dưới sảnh chờ nhân viên y tế thông báo đến số thứ tự vào làm thủ tục khám thai nhi nhưng "chờ dài cổ" vẫn chưa đến lượt”- chị Hồng ngao ngán nói.

Nhiều người tranh thủ đi sớm nên không kịp ăn sáng và phải mang theo đồ ăn. Ngoài ra, do lượng người đến thăm khám quá đông nên không còn ghế để ngồi nên hàng trăm người phải ngồi vật vã dưới sảnh bệnh viện để chờ gây nên cảnh nhếch nhác.

Bên ngoài khu vực khám và điều trị theo yêu cầu thuộc bệnh viện Từ Dũ, người dân ngồi la liệt để chờ khám. Ảnh: Như Ngọc.

Cũng theo quan sát, bên ngoài bệnh viện cũng có rất đông bệnh nhân và người nhà phải ngồi chờ đợi. Các bãi giữ xe xung quanh bệnh viện cũng trong tình trạng quá tải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm