Bệnh viện tư nhân đầu tiên tham gia mạng lưới cấp cứu 115

Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết như trên tại lễ ra mắt Trạm Cấp cứu vệ tinh BV Đa khoa Xuyên Á thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM được tổ chức vào sáng 7-5.
"Hy vọng hơn 40 BV tư còn lại trên địa bàn TP.HCM cũng sẽ tham gia vào mạng lưới cấp cứu 115 để kịp thời phục vụ các trường hợp bị tai nạn và bệnh hiểm nghèo trên địa bàn” - ông Tăng Chí Thượng nói. 

 Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM và BV Đa khoa Xuyên Á cắt băng khánh thành Trạm Cấp cứu vệ tinh BV Đa khoa Xuyên Á. Ảnh: TRẦN NGỌC

TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á, cho biết trong bối cảnh tai nạn giao thông tăng, cùng với các bệnh lý cấp tính liên quan đến tim mạch ngày càng nhiều nên nhu cầu cấp cứu cũng tăng theo. Trong khi đó, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM chịu nhiều áp lực, tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra, hệ thống mạng lưới trạm vệ tinh cấp cứu 115 vẫn chưa bao phủ nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến hoạt động cấp cứu ngoại viện.

Một bệnh nhân được đưa tới Trạm Cấp cứu vệ tinh BV Đa khoa Xuyên Á để được chăm sóc. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Châu, với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của bà con huyện Củ Chi và các địa phương lân cận, BV Đa khoa Xuyên Á đề xuất với Trung tâm Cấp cứu 115 và Sở Y tế TP.HCM được gia nhập vào hệ thống cấp cứu 115 của TP.
"Hôm nay, khoa Cấp cứu của BV Đa khoa Xuyên Á chính thức trở thành trạm vệ tinh của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. Trạm bắt đầu tiếp nhận những yêu cầu ứng cứu của bà con thông qua số điện thoại tổng đài quen thuộc 115” - ông Châu cho biết.
Được biết đến nay TP.HCM có ba trạm cấp cứu vệ tinh thuộc Trung cấp Cấp cứu 115 TP.HCM. Đó là trạm vệ tinh BV Đa khoa Sài Gòn, BV Bình Tân và BV Đa khoa Xuyên Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm