Bị bạn nhậu dùng dao nhọn tấn công thấu tim

Ngày 21-9, bệnh viện E (Hà Nội) cho biết nơi đây vừa cấp cứu thành công cho nam thanh niên 24 tuổi bị vết thương tim phức tạp.

Các bác sĩ (BS) cho biết vết thương của bệnh nhân là bị nhậu dùng dao nhọn tấn công vào ngực, thấu tim. Bệnh nhân được đưa vào Khoa cấp cứu bệnh viện E trong tình trạng sốc nặng đe doạ tính mạng với vết thương dao đâm ở cạnh ức phải.

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện E. Ảnh: BVCC

BS Phạm Thành Đạt cho hay bệnh nhân vào viện trong tình trạng rất nguy kịch. Ý thức lơ mơ, da tái lạnh, niêm mạc trắng nhợt, mạch nhỏ khó bắt, huyết áp tụt. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân các BS đã xử trí cấp cứu ngay: kiểm soát đường thở, duy trì huyết áp ổn định, đồng thời BS trực cấp cứu báo động đến hệ thống các kíp phẫu thuật của Trung tâm tim mạch, Khoa Gây mê hồi sức, Khoa Hồi tích cực của bệnh viện. 

BS Phạm Thành Đạt – BS trực tiếp phẫu thuật cho biết các trường hợp cấp cứu vết thương lồng ngực, đặc biệt là vết thương tim phức tạp đòi hỏi các BS phải xử trí thật nhanh và chính xác mới có thể cứu sống bệnh nhân. Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân vào cấp cứu mà không kịp làm các xét nghiệm đã phải đưa thẳng bệnh nhân vào phòng mổ mới kịp cứu sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm