Bị đâm khi đang phun thuốc phòng bệnh

Mới đây, khi phun thuốc phòng SXH tại xã Vĩnh Lộc A, một nhân viên đang phun thuốc thì bị một người dân dùng dao đâm. Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, cho biết thông tin trên.

Trước tình hình này, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, yêu cầu ngành y tế dự phòng các quận, huyện cần tăng cường truyền thông để người dân ý thức về nguy cơ gây bệnh SXH nơi mình sinh sống. Bên cạnh đó, cần thực hiện các biện pháp chế tài để răn đe. Theo đó, đối với cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị, công trình xây dựng… nếu không thực hiện các biện pháp phòng, ngừa bệnh SXH theo quy định thì bị xử phạt theo luật. Đối với hộ dân, nếu vi phạm lần đầu thì nhắc nhở, vi phạm lần hai bị phê bình trong tổ dân phố, vi phạm lần ba thì phạt theo quy định. Đối với cán bộ, viên chức vi phạm thì gửi văn bản đến đơn vị công tác để nhắc nhở, phê bình.

Được biết từ đầu năm 2015 đến 15-4, TP.HCM ghi nhận gần 3.900 ca nhập viện nghi SXH, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm 2014.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm