Bị dao đâm xuyên não 6 cm vì trượt chân té khi cạo vôi

Ngày 16-7, ThS-BS Khổng Lê Minh Trí, khoa Ngoại thần kinh BV Nhân dân Gia Định, TP.HCM, cho biết bệnh viện này tiếp nhận một bệnh nhân nữ (61 tuổi) bị vết thương sâu do dao gọt hoa quả đâm vào vùng não thái dương bên trái.

Theo lời bệnh nhân, trước đó, bà đang đứng trên ghế cầm dao gọt hoa quả cạo vôi vách tường để quét vôi lên thì bị trượt chân té. Khi té xuống, con dao đâm vào vùng thái dương bên trái của bà. Sau khi đâm, bệnh nhân vẫn tỉnh, nhức đầu.

Loại dao gọt hoa quả gây nên vết thương cho người phụ nữ. Ảnh: Internet

Tại bệnh viện, hình ảnh chụp CT cho thấy con dao xuyên vào trong sọ não cỡ 6 cm và gây xuất huyết bên trong nên bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lấy dao ra. Điều may mắn là con dao đã không gây tổn thương các động mạch lớn bởi chỉ cần đi chệch đâm vào các động mạch này, bệnh nhân đối diện nguy cơ bị liệt nửa người. Do dao xuyên cả xương và vào trong mô não nên các bác sĩ đã phải rất cẩn thận xử lý lấy ra, cầm máu và khâu cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt, hiện được theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh, tay chân không yếu liệt nữa.

Theo BS Trí, do dao cạo vôi dơ nên có thể gây tình trạng nhiễm trùng mô não, màng não, bệnh nhân đã được điều trị thuốc kháng sinh nhưng chờ tuần sau mới biết có bị viêm màng não hay không. Nếu không thì bệnh nhân có thể xuất viện 2-3 tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm