Bị ong vò vẽ đốt 50 mũi, người đàn ông nguy kịch

Ngày 7-9, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết BV vừa cứu sống bệnh nhân Cao Văn B. (xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh) bị ong vò vẽ đốt hơn 50 mũi, gây phù nề toàn thân, suy đa tạng.

Theo người nhà ông B, ngày 31- 8 ông  đi làm rẫy không may đụng phải tổ ong vò vẽ nên  bị ong tấn công đốt kín đầu mặt, tay chân.  Ông B. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau nhức và phù nề toàn thân, vết ong đốt khắp người, không tiểu tiện được.

Ông B. đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: CÔNG THI

Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã bị suy đa tạng, gan, thận…đe dọa đến tính mạng. Để cứu sống bệnh nhân, các BS đã tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục trong vòng 5 ngày. Đến nay, các chức năng gan, thận của bệnh nhân đã được cải thiện hơn trước nhưng vẫn đang ở trong tình trạng theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của BV.

Theo các BS, những trường hợp bị ong đốt nếu không cấp cứu kịp thời, đúng cách dễ dẫn đến tình trạng suy gan, thận… rất khó cứu chữa, thậm chí gây tổn thương đa cơ quan dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm