Bí quyết giảm cân trong mùa lạnh

Ăn món súp rau trước bữa ăn: Thời tiết se lạnh, húp một bát súp nóng, cảm giác thật tuyệt vời. Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ, bạn nên ăn một bát súp rau không kem trước mỗi bữa ăn nếu muốn giảm cân trong mùa lạnh. Vì ăn món súp là một trong số những cách giúp bạn kiểm soát cơn đói và cắt giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Tự mình vào bếp chuẩn bị món ăn: Hãy tự mình vào bếp chuẩn bị món ăn thay vì đi ăn tiệm sẽ giúp bạn kiểm soát được sự tươi ngon và đảm bảo được chất lượng thực phẩm chế biến, đồng thời bạn cũng chủ động và khống chế được lượng đường trong bữa ăn của mình và gia đình.

Tập thể dục: Tập thể dục không những giúp giảm cân nhanh chóng mà còn tăng cường sức khỏe, chẳng hạn: Đi xe đạp tới nơi làm việc. Đi xe đạp giúp bạn tập săn chắc các cơ, bụng và hông. Thay vì đi thang máy lên công ty, bạn hãy đi cầu thang bộ, vừa tạo ấm cho cơ thể vừa giúp giảm cân. Nên tận dụng mọi cơ hội để đi bộ, như đi lấy nước, đi vệ sinh hay phôtô giấy tờ. Không nên ngồi ì ở chỗ làm việc quá lâu mà sau khoảng 30-60 phút hãy đứng dậy đi lại. Hãy cố gắng đi bộ thật nhiều mỗi khi có thể, mỗi ngày chỉ cần 15 phút.

Chia nhỏ bữa ăn: Ăn một bữa quá nhiều không bao giờ là một ý kiến hay, bởi cơ thể của bạn chỉ có thể tiêu thụ hết một lượng thức ăn nhất định, điều này còn phụ thuộc vào các hoạt động của bạn và cơ thể bạn sẽ tích trữ phần thừa còn lại bằng cách chuyển hóa thành mỡ.

Uống đủ nước mỗi ngày: Trong mùa lạnh, mọi người thường hay lười uống nước. Nhưng để giảm cân, mỗi ngày bạn nên uống đủ tám cốc nước để thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và tiêu hủy lượng mỡ thừa. Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm nước quả tươi, hạn chế thêm đường và ăn thêm trái cây.

Bổ sung một số món ăn: Bông cải xanh có chứa lượng calo thấp: 146 g chỉ chứa khoảng 50 calo, điều này đã giúp bông cải xanh được nhiều người lựa chọn trong cách giảm cân của mình. Ngoài ra, trong bông cải xanh có rất nhiều crôm, chất xơ và kali là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp, tốt cho người bị bệnh tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đao chứa tới 95% hàm lượng nước. Loại quả này lại chứa rất ít năng lượng, chỉ 15 kg calo/100 g và không có chất béo. Bí còn chứa rất ít calo - chỉ chứa 80 calo mỗi cốc trong khi đó một lượng khoai lang tương đương lại là 180 calo nên dù ăn nhiều bạn cũng không phải lo đến việc tăng cân. Bắp cải là một loại rau tiêu biểu trong mùa lạnh. Cùng với những loại rau thuộc họ nhà cải như súp lơ, cải bruxen, cải xoăn, bông cải xanh… thì bắp cải được coi là chứa nhiều chất xơ và thân thiện cho quá trình giảm cân của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm