'Biểu diễn' không thành, kim may chui tọt vô bụng

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện nói trên trong tình trạng đau âm ỉ vùng bụng. Bệnh nhân cho biết đang làm cho một cơ sở may mặc ở TP.HCM.

Trong lúc giải khuây, bệnh nhân “biểu diễn” tiết mục “nước bắn vào miệng” cho nhiều người xem. Bệnh nhân dùng kim may công nghiệp đâm nắp chai nước đóng bình nhựa loại 500 ml để tạo các lỗ phun.

Nội soi cho thấy kim may cắm vào thực quản bệnh nhân. Ảnh: BV 115

Do sơ ý, kim may lọt trong chai nước. Khi bóp mạnh, nước bắn thẳng vô miệng bệnh nhân qua các lỗ. Kim may trong bình theo lực bóp cũng chui tọt vô bụng bệnh nhân.

Các bác sĩ nhanh chóng nội soi và phát hiện một dị vật tròn, nhỏ, khá dài cắm vào thành thực quản bệnh nhân, nằm lẫn trong thức ăn. Sau khi gắp ra ngoài, các bác sĩ ghi nhận kim may công nghiệp dài 2,5 cm, đầu nhọn.

Kim may dài 2,5 cm, đầu nhọn. Ảnh: BV 115

BS Đinh Thu Oanh, Trưởng đơn vị Nội soi, BV Nhân dân 115, cho biết quá trình gắp kim may gặp chút khó khăn vì kích thước khá dài, đầu lại cực nhọn. Các bác sĩ phải dùng snare điều chỉnh kim may nằm trên trục dọc, tránh tổn thương các vị trí khác trên thành thực quản. Sau 20 phút, kim may mới được lấy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm