Bộ Y tế yêu cầu xử lý vụ sản phụ tử vong ở Bình Định

Ngày 27-6, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết Sở đã nhận công văn khẩn của Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ sản phụ Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định) tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

 “Ngày 26-6, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã có báo cáo nhanh về trường hợp tử vong của sản phụ Phan Thị Yến Linh nhưng chỉ mới mang tính chất tham khảo. Chúng tôi yêu cầu giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ phải báo cáo đầy đủ, chi tiết sự việc. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bệnh án, kết quả kiểm thảo tử vong, Sở Y tế sẽ họp hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử lý, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, theo dõi… Qua đó, ngoài đánh giá về chuyên môn, còn làm rõ kíp trực, BV có tắc trách hay không để xem xét xử lý theo quy định”- ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó, vào sáng 24-6, chị Phan Thị Yến Linh đau bụng chuyển dạ và được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh con thứ hai. Theo phản ánh của người nhà, thấy chị Linh đau bụng càng lúc càng dữ dội, gia đình đã xin sinh mổ nhưng BV không đồng ý, nói cứ chờ sinh thường.

Thấy chị Linh bị đau nhiều, người nhà nhiều lần gọi nhưng không có BS trực, còn y tá, điều dưỡng thì ngồi trong phòng bấm điện thoại, nghe nhạc. Đến khi ngất xỉu chị Linh mới được đưa vào phòng sinh. Lúc này, cháu bé đã chui đầu ra ngoài và chị Linh bị chảy máu rất nhiều.

Trước tình trạng của sản phụ, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã đưa chị Linh vào BV Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng không có thiết bị cấp cứu kèm theo. Trên đường tới BV, khi đến huyện Phù Cát thì chị Linh tử vong.

Hiện gia đình chị Linh đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ, đồng thời xử lý những người tắc trách trong kíp trực. Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ báo cáo Sở Y tế cho rằng trường hợp sản phụ Linh là tai biến sản khoa do chảy máu quá nhiều và đây là một ca rất khó xử lý.

Công văn khẩn của Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Bình Định kiểm tra, xử lý vụ sản phụ tử vong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm