Bỏng mắt khi đang sửa bình ắc quy giúp hàng xóm

Sáng 4-1, TS-BS Nguyễn Thanh Nam, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ và Thần kinh nhãn khoa BV Mắt TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Trước đó, anh H. được đưa vào BV Mắt TP.HCM trong tình trạng mắt nhắm nghiền, chảy ghèn. Anh cho biết trong lúc lúi húi giúp người hàng xóm sửa bình ắc quy xe gắn máy thì bình ắc quy nổ, anh bị acid trong bình ắc quy bắn lên mặt, lọt vào mắt gây bỏng.

TS-BS Nguyễn Thanh Nam đang khám mắt anh H. bị bỏng do acid. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Nam, anh H. buộc phải phẫu thuật để cứu cặp mắt. Tuy nhiên thị lực cả hai mắt của anh H. sẽ giảm rất nhiều. “Do acid trong bình ắc quy loãng nên hai mắt anh H. không ảnh hưởng nhiều. Nếu là acid đậm đặc thì anh H. có nguy cơ mù vĩnh viễn” – TS-BS Nam nói.

TS-BS Nam cho biết thêm anh H. còn có biểu hiện khó thở, đau đầu do anh hưởng của acid. Do vậy sau khi chữa xong cặp mắt, anh H. sẽ được chuyển đến BV đa khoa để tiếp tục điều trị các triệu chứng nói trên.

“BV Mắt TP.HCM ghi nhận nhiều ca bỏng mắt do acid, xút, hóa chất khác… Do vậy, khi tiếp xúc với những vật dụng chứa các loại hóa chất cần thiết phải mang kính bảo hộ” – TS-BS Nam khuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm