BV ĐH Y Dược TP.HCM tổ chức khám chữa bệnh miễn phí

Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa như sửa sang trường học, khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo.

Sau hơn bốn tháng, người dân nơi đây đã vui mừng đón nhận ngôi trường khang trang và khánh thành cây cầu nhân ái mang tên “Kênh Nhất” do các bác sĩ BV ĐH Y Dược cùng các mạnh thường quân xây dựng.

Bên cạnh đó, các mạnh thường quân trao tặng 200 phần quà cho giáo viên và học sinh, 40 suất học bổng nhằm khuyến khích, động viên các em trong việc học tập.

Các em học sinh huyện Tháp Mười được tham gia năm học mới trong ngôi trường khang trang hơn. Ảnh: HP

Bên cạnh đó, hơn 300 người dân huyện Tháp Mười được các y bác sĩ BV ĐH Y Dược TP.HCM khám bệnh tổng quát, siêu âm, đo điện tim, phát thuốc miễn phí.

Phối hợp với Hội Mắt kính TP.HCM khám và mổ mắt miễn phí cho 150 người dân, khám thị lực và tặng mắt kính cho 300-500 em học sinh.

Song song với hoạt động khám chữa bệnh, các mạnh thường quân trao tặng hai máy thở ôxy, một xe đẩy người bệnh, một máy phun khí dung và hai bình chứa ôxy cho Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười. Tổng giá trị các hoạt động này lên đến 1 tỉ đồng.

Bà Trần Thị Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười, chia sẻ: “Huyện không ngừng nỗ lực cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nhưng do nguồn lực còn hạn chế. Tôi rất vui mừng khi bà con tại địa phương được BV ĐH Y Dược TP.HCM và các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ an sinh xã hội”.

Khánh thành cầu Kênh Nhất tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: HP

Về phía người dân, ông Trần Văn Thòn, 59 tuổi, xã Mỹ Quý, đại diện cho hơn 600 người dân gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, các nhà tài trợ và BV ĐH Y Dược TP.HCM.

BS CK2 Phan Bảo Khánh, đại diện đoàn công tác BV ĐH Y Dược TP.HCM, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ đem lại nhiều niềm vui, nâng cao sức khỏe cũng như hỗ trợ thiết thực cho đời sống của bà con. Đây là lễ ra quân đầu tiên tại huyện Tháp Mười, nằm trong chuỗi các chương trình từ thiện mang tên “Kết nối cộng đồng - San sẻ yêu thương”. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và chung tay hơn nữa để nâng cao hiệu quả an sinh xã hội”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm