BV hỗ trợ hơn 60 triệu giúp bệnh nhân bị đâm xuyên ngực

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 5-5, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân T. trong tình trạng nguy kịch do bị đâm. Kết quả chẩn đoán ghi nhận bệnh nhân bị tràn máu màng phổi, nhiều nguy cơ tổn thương tim. Sau khi sơ cứu, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ liên viện với BV Đa khoa Xuyên Á.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân T., các bác sĩ của BV Đa khoa Xuyên Á đã khâu vết thương tim, khâu cầm máu động ngực trong trái và khâu nhu mô thùy trên phổi trái. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ cũng đã tiến hành hút sạch khoảng 3.000 ml máu loãng và 500 ml máu cục trong khoang màng phổi trái và khoang màng ngoài tim bệnh nhân.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng (bìa phải) tặng giấy khen cho các cá nhân tham gia cứu sống bệnh nhân T. Ảnh: CTV

Đây là lần thứ hai BV Đa khoa khu vực Hóc Môn và BV Đa khoa Xuyên Á phối hợp cứu sống bệnh nhân nguy kịch thông qua quy trình báo động đỏ liên viện.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã hoan nghênh êkíp trực của BV Đa khoa Xuyên Á vì đã kịp thời cứu sống bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Ông Thượng cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của hai bệnh viện nêu trên trong quá trình cứu sống bệnh nhân thông qua quy trình báo động đỏ liên viện. Trên tinh thần đó, Sở Y tế TP.HCM đã khen thưởng đột xuất ba tập thể và sáu cá nhân đã tham gia cứu sống bệnh nhân T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm