Cách thức cứu vãn một ngày làm việc tồi tệ

Một ngày làm việc tồi, không hiệu quả chắc chắn sẽ kéo tinh thần bạn xuống thấp, thậm chí còn khiến bạn chán ghét công việc. Hãy làm theo các cách dưới đây để tránh điều này.

Chia sẻ với đồng nghiệp ở chỗ làm, cũng có thể trình bày với cấp quản lý trực tiếp, miễn là người đó có tầm nhìn rộng và tích cực. Bạn sẽ nhận thêm quan điểm và góp ý có lợi cho công việc và tâm trạng của bạn từ họ.

Thay vì chăm chăm vào điều làm bạn nản chí và khó chịu trong công việc, hãy nhìn vào những khía cạnh bạn yêu thích trong công việc để có thêm động lực. Dù tinh thần có xuống thấp đến chừng nào cũng đừng vội vã ra những quyết định quan trọng như nghỉ việc, hãy đợi đến khi tinh thần bạn cân bằng và bình tĩnh lại. Hãy nhớ cảm xúc chán nản sẽ lắng dần theo thời gian.

Nghe bài hát, đọc cuốn sách hay xem một bộ phim yêu thích để chuyển hướng suy nghĩ, giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực về công việc.

Rủ bạn bè cà phê và tán gẫu. Bạn không cần thiết phải nói về ngày làm việc tồi tệ của mình, chỉ cần tham gia các câu chuyện vui với bạn bè cũng sẽ cứu vớt tâm trạng, giúp bạn có lại niềm tin vào công việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm