Cấp cứu kịp thời 1 du khách người Mỹ bị nhồi máu cơ tim

Theo plo.vn, bệnh nhân là ông Mark Harvey Elovitz, 80 tuổi, quốc tịch Mỹ. Đột nhiên cảm thấy khó thở và đau thắt ngực trái, ông được gia đình đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long. Các bác sĩ nhận định đây là ca bệnh nặng, cần can thiệp khẩn cấp.

BV đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long đã phối hợp hội chẩn cùng các bác sĩ khoa Tim mạch BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh, tiến hành luồn ống thông đến vị trí tắc, nong bóng và đặt stent tái thông thành công lòng mạch bị hẹp khít 99%. Sau gần một tiếng nỗ lực can thiệp, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

BS Nguyễn Khắc Linh, Trưởng khoa Nội B, BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Khi xe cấp cứu đến, chúng tôi ra ngay lập tức giải thích, kiểm tra mức độ, điện tâm đồ, xét nghiệm, nếu có dấu hiệu bất thường hay chỉ định can thiệp là chúng tôi làm ngay trong giai đoạn “giờ vàng”, tức là ít nhất sáu giờ từ khi có triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim. Chúng tôi cũng đã cấp cứu cho rất nhiều bệnh nhân nước ngoài, hai tháng gần đây ít nhất là ba bệnh nhân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm