Chăm sóc móng mùa hè

Massage: Để giúp móng mềm mại, không bị nứt, nên dùng vitamin E hoặc dầu hạnh nhân xoa nhẹ móng mỗi ngày, bạn sẽ thấy được ngay sự khác biệt.

Giã từ acetone: Acetone có thể tẩy lớp sơn móng. Tuy nhiên chúng khiến móng dễ nứt. Vì vậy, cần hạn chế tẩy móng tay bằng dung dịch chứa acetone.

Bảo vệ bằng vaseline: Để có móng mềm mại, hãy thoa vaseline lên móng và đeo găng tay vào ban đêm. Hãy thử một tuần, bạn sẽ có bộ móng mềm mại.

Ngâm nước muối: Pha một ít muối vào nước ấm và ngâm móng tay vào ít nhất năm phút. Làm ba lầnmỗi tuần.

Đổi dầu gội: Một số loại dầu gội có hàm lượng chất tẩy cao dễ làm gãy móng tay sau khi cào gội đầu. Bạn hãy chọn dầu gội có hàm lượng chất tẩy thấp hơn và sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Tránh dũa móng bằng đá nhám: Nếu bạn dũa móng bằng đá nhám, nên bỏ thói quen này vì chúng sẽ để lại những vết răng cưa ở rìa móng tay. Dùng dũa kim loại để dũa móng tay sẽ tốt hơn.

Dưỡng ẩm: Nếu bạn thường xuyên đi bơi, chất tẩy trong nước hồ sẽ làm hỏng móng của bạn. Bạn nên dưỡng ẩm móng và da thường xuyên để da và móng mát mẻ.

Chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn tạo sự khác biệt. Bạn nên uống nhiều nước và ăn cà rốt, dâu tây chứa nhiều vitamin C. Bạn nên uống sữa và sử dụng các sản phẩm từ sữa để duy trì lượng can xi trong cơ thể.

Sơn hai lớp: Nếu thích sơn móng, hãy luôn sơn hai lớp, giúp móng không dễ gãy. Lớp sơn cũng giúp bảo vệ móng khỏi những tác nhân bên ngoài.

Theo phunuonline/Idiva

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm