Cháu bỏng nặng vì chú hút thuốc

Bệnh nhi nhà ở Long An vừa được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM trong tình trạng nhiều mảng da ở lưng, mông và chân bị tổn thương nghiêm trọng. Các chẩn đoán cho thấy bé bị bỏng lửa với diện tích da gần chiếm nửa cơ thể.

bong-4034-1403923938.jpg

Bỏng thường để lại các di chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ về sau. Ảnh minh họa: Thiên Chương

Người nhà bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi bé đang nằm ngủ ở dưới sàn nhà còn người chú nằm trên giường hút thuốc. "Có lẽ tàn thuốc văng xuống mớ giấy mà bé lót nằm, bốc hỏa", phụ huynh nói.

Cũng theo người nhà, do ngọn lửa từ mớ giấy báo cháy quá nhanh nên khi bé la khóc vùng dậy thì áo quần của cháu đã bị cháy. Khoảng vài phút sau người lớn mới dập được lửa, đưa bé đến bệnh viện.

Theo các bác sĩ khoa Phỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, khi đến bệnh viện bé bị sốc do bỏng và tâm lý hoảng sợ. Hiện bệnh nhi đã dần ổn định tâm lý, sức khỏe và sẽ được cắt lọc bỏ những phần gia bỏng đã hoại tử.

Các bác sĩ cảnh báo phụ huynh phải hết sức cẩn trọng trong sinh hoạt để không vô tình gây hại cho các bé. Đặc biệt việc hút thuốc búng tàn trong nhà gây hại cho thành viên trong gia đình, từng gây ra nhiều vụ cháy nổ nghiêm trọng.

Theo Thiên Chương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm