Chết vì uống trà thảo dược

Sự việc xảy ra từ tháng 2, không lâu sau khi uống trà, nạn nhân khoảng 50 tuổi cảm thấy nhịp tim yếu đi và thay đổi bất thường. Bà nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng đến ngày 18-3 thì không qua khỏi.

Ngoài người phụ nữ này, một người đàn ông sau khi uống trà thảo dược mua tại Công ty Sun Wing Wo cũng bị nguy kịch nhưng may mắn qua khỏi, đã được xuất viện ngày 12-3.

Xét nghiệm cho thấy trong thành phần loại trà thảo dược này có rễ cây phụ tử vốn chứa độc tố. Các quan chức y tế San Francisco yêu cầu Công ty Sun Wing Wo ngưng bán loại trà này, khuyến cáo những ai đã mua tiêu hủy chúng ngay lập tức.

Rễ cây phụ tử qua xử lý loại bỏ độc tố alkaloids thường được sử dụng như một loại thuốc giảm đau, chữa thâm tím trong y học cổ truyền Trung Quốc. Tuy nhiên, rễ cây phụ tử một khi chưa xử lý là chất cực độc. Một khi vào cơ thể, chất độc sẽ phát tán chỉ trong vài phút đến tối đa hai giờ, tùy theo lượng chất độc. Triệu chứng là ngứa mặt, miệng, xương, tổn thương thần kinh, hạ huyết áp, thay đổi nhịp tim, đau ngực, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Theo cơ quan y tế San Francisco, hiện không có loại thuốc nào làm mất tác dụng của chất độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm