Cho trẻ uống bổ sung vitamin A liều cao

Thời gian từ ngày 1 đến ngày 2-6 tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM (180 Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận), các điểm uống vitamin A tại phường, xã hoặc bệnh viện có khoa sản, khoa nhi. “Theo dự kiến, sẽ có khoảng 450.000 trẻ và bà mẹ được bổ sung vitamin A liều cao dự phòng trong đợt này” – BS Diệp cho biết thêm.

Theo BS Diệp, bên cạnh đó Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cũng tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất tại trung tâm vào sáng thứ Tư (27-5). “Ngoài ra, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cũng tổ chức Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em trong hai ngày 30 và 31-5 tại công viên 23-9 (TP.HCM).

Tại ngày hội, trung tâm cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao. Cân đo và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ và phụ huynh. Cấp phát tài liệu truyền thông về vi chất và dinh dưỡng. Hướng dẫn sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng giàu vi chất dinh dưỡng” – BS Diệp nói.

Cũng theo BS Diệp, vitamin A là một vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin A còn có tác dụng phòng chống bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc, giác mạc mắt; làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.

Trẻ thiếu vitamin A sẽ chậm lớn, dễ bị nhiễm trùng nặng đường hô hấp và tiêu hóa, là nguyên nhân tăng cao tỉ lệ tử vong. Thiếu vitamin A nặng sẽ gây bệnh khô mắt và có nguy cơ mù vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm